Thế giới

Người đàn ông Trung Quốc in tiền giả để cứu con gái bị bệnh

14/08/2018, 10:58

Cảnh sát đã thu giữ hơn 2.5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 365.000 USD) tiền giả trong nhà người này.

Ảnh tin 3

Số lượng tiền giả thu được tại nhà người đàn ông tên Wang

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng đưa tin, cảnh sát tại huyện Lợi Tân, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã đột kích vào nhà riêng của một người đàn ông thất nghiệp tên Wang, 26 tuổi. Tại đây, họ đã thu giữ hơn 2.5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 365.000 USD) tiền giả.

Người đàn ông này đã bị bắt giữ cùng cha anh ta, 46 tuổi. Người bố khai rằng họ đã tổ chức làm tiền giả để trả viện phí cho cô con gái bị bệnh bẩm sinh.

Trong ngôi nhà, cảnh sát đã tìm thấy 3 máy in và các máy mạ vàng đang hoạt động để sản xuất tiền. Họ cũng tìm thấy hơn 240.000 Nhân dân tệ tiền thật (34.800 USD).

Tại cơ quan điều tra, người đàn ông này thừa nhận đã kiếm được số tiền trên từ việc bán các đồng 100 tệ giả với giá chỉ 8 tệ. Ngoài ra, Wang cũng khai rằng anh ta chịu trách nhiệm cải thiện chất lượng tiền giấy, còn ông bố nhận công việc in ấn và bán tiền. 

Theo thông tin từ cảnh sát, Wang bắt đầu bị cơ quan điều tra chú ý sau khi họ nhận thấy anh ta có những khoản chi tiêu lớn vượt quá khả năng tài chính.

"Người đàn ông này bắt đầu tìm hiểu công nghệ internet kể từ năm ngoái và mua trang thiết bị để có thể thử nghiệm tại nhà", một cảnh sát địa phương cho biết.

Hiện cả 2 người đàn ông này đã bị bắt giam để chờ xét xử trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.