Y tế

Người đàn ông tử vong bất thường sau phẫu thuật rút đinh xương đòn

09/03/2019, 08:03

Anh Thành bất ngờ tử vong sau 2 ngày phẫu thuật rút đinh xương đòn ở vai tại bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

img
Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Zing.vn

Zing.vn đưa tin, ngày 8/3, theo phản ánh của gia đình, bệnh nhân Phạm Văn Thành (40 tuổi, trú xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bất ngờ tử vong khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa.

Ông Phạm Văn Thắng (67 tuổi, bố anh Thành) cho biết con trai ông bị tai nạn gần 2 năm trước và phải nẹp đinh ở xương đòn.

Theo báo VnExpress, ngày 27/2, anh Thành nhập viện phẫu thuật để rút đinh. Ca phẫu thuật được y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa thực hiện một ngày sau thành công, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Tuy nhiên đến sáng 2/3, anh Thành đang điều trị hậu phẫu trong bệnh viện đột nhiên sùi bọt mép, hôn mê và tử vong.

Cho rằng cái chết của anh Thành bất thường, người thân yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Phía bệnh viện lý giải bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim. "Nhưng chúng tôi không đồng tình với lý giải này vì con tôi đang khỏe mạnh và chưa từng bị bệnh tim", ông Thắng nói.

Đến 14h cùng ngày, Bệnh viện hỗ trợ một chuyến xe đưa thi thể anh Thành về quê mai táng. Sau khi hoàn tất thủ tục lo hậu sự, gia đình tiếp tục gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng. Ngoài đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết, gia đình ông Thắng còn nghi vấn có dấu hiệu giả mạo hồ sơ.

Cụ thể, gia đình nhận được một tờ giấy xin đưa bệnh nhân về nhà, có đóng dấu của bệnh viện huyện Hoằng Hoá. Trong tờ giấy, người đàn ông có tên Nguyễn Trọng Luyện ký đại diện cho gia đình. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định, ông Luyện không phải anh em họ hàng và không biết ông này là ai.

Tờ giấy có nội dung "Hiện nay bệnh nhân Phạm Văn Thành trong tình trạng nguy kịch, có thể tử vong. Vì vậy gia đình xin phép được đưa bệnh nhân về nhà". "Điều này rất vô lý vì con trai tôi tử vong trước đó", ông Thắng phân tích.

Trao đổi với PV báo Infonet, ông Nguyễn Thanh Đông, Trưởng phòng tổ chức hành chính bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa xác nhận việc bệnh nhân Phạm Văn Thành điều trị tại bệnh viện và cho biết: “Bệnh nhân Phạm Văn Thành nhập viện để điều trị tháo đinh xương đòn khi đang trò chuyện với các bệnh nhân khác thì đột quỵ rồi được bệnh viện cấp cứu. Bệnh viện cũng đã hỗ trợ đưa thi thể và người nhà về quê”.

Nhận định về nguyên nhân dẫn đến tử vong của bệnh nhân, ông Đông cho biết, phía bệnh viện nhận định bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim và sự việc đã được bệnh viện báo cáo Sở Y tế Thanh Hóa.

Liên quan tới vụ việc, ông Trịnh Hữu Hùng - Giám đốc sở Y tế Thanh Hóa cho biết, sở đã nhận được báo cáo sự việc từ bệnh viện Hoằng Hóa. Tuy nhiên, cụ thể báo cáo như thế nào thì chưa rõ, ghi nhận của báo Lao động.

Theo ông Hùng, đối với các ngành ngoài, việc bệnh nhân tử vong tại bệnh viện là bất thường; tuy nhiên, với ngành y thì việc này là bình thường. Tại các bệnh viện, hầu như tuần nào cũng có bệnh nhân tử vong, số liệu này sẽ báo cáo về sở theo tháng, theo quý và không phải ngày nào cũng báo cáo.

“Về trường hợp mới đây, một bệnh nhân bị tử vong sau khi phẫu thuật tại bệnh viện Đa khoa huyện Hoằng Hóa, PV muốn có báo cáo cụ thể thì đến bệnh viện để xin, sở chưa nắm được” - ông Hùng nói.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện tại, sở vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, nếu gia đình có đơn, Sở sẽ tiến hành mời cơ quan có chuyên môn cao về để khai quật tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.