Xã hội

Người đàn ông tử vong khi đang điều trị cách ly 2 lần âm tính với Covid-19

24/02/2021, 07:41

Một bệnh nhân đang được điều trị, cách ly phòng chống Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đã tử vong.

img

Bệnh viện đa khoa Bỉm Sơn - nơi bệnh nhân L.M.Q tử vong

Ngày 24/2, thông tin từ UBND thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, một trường hợp bệnh nhân đang điều trị và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn đã tử vong. Bệnh nhân là L.Q.M., (SN 1984, quê Ninh Thuận) về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung ăn Tết từ ngày 5/2.

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân làm nghề thợ hút cát, đi theo công trình, địa điểm không cố định. Thường làm việc ở tỉnh Bình Thuận và thường xuyên di chuyển về phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM với vợ con. Ngày 5/2/2021, bệnh nhân đi từ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM về xã Hoạt Giang, Hà Trung.

Ngày 13/2, bệnh nhân có sốt 37,5 độ C kèm theo đau mỏi chân phải, không ho, đã tự dùng thuốc hạ sốt điều trị tại nhà nhưng không khỏi. Ngày 21/2, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, ho khạc đờm trắng, rát họng, đau mỏi toàn thân và đau nhiều ở chân.

Đầu giờ chiều 21/2, bệnh nhân có đến Ga Bỉm Sơn, tại phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn để trả vé tàu. Đến 14h cùng ngày bệnh nhân nhập viện khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn. Tại đây, bệnh nhân được cách ly điều trị, các bác sỹ đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ngày 22/2, bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1.

Sáng 23/2, bệnh nhân có dấu hiệu sốt cao nên các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn tiếp tục cho chụp X quang phổi, cho thấy bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngưng thở, ngừng tim. Đến 15h chiều 23/2, bệnh nhân tử vong. Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả âm tính.

Liên quan đến vấn đề này, UBND thị xã Bỉm Sơn, Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn và các bộ phận liên quan đã tổ chức họp khẩn và đưa ra biện pháp tạm thời phong toả Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn từ 17h30 chiều 23/2; tổ chức phun tiêu độc khử trùng tất cả các nơi bệnh nhân đã đi qua trong Bệnh viện. Đồng thời, khẩn trương rà soát tất cả các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân L.Q.M., trong những ngày qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.