Điều tra

Người đàn ông Việt kiều nói gì về việc ô tô bất ngờ bị nã đạn ở TP.HCM?

17/02/2022, 16:48

Ông Phan Văn Ba, Việt kiều Mỹ cho biết, không mâu thuẫn với ai, chỉ có tranh chấp đất với một số người thân trong gia đình.

Ngày 17/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Bình Chánh điều tra, truy xét các đối tượng nã đạn vào ô tô xảy ra trên địa bàn.

Ông Phan Văn Ba (69 tuổi, Việt kiều Mỹ) là chủ chiếc xe bị đối tượng bắn. Theo ông Ba, ông không mâu thuẫn với ai, chỉ có tranh chấp đất với một số người thân trong gia đình.

img

Hiện trường vụ nã đạn vào ô tô của ông Phan Văn Ba.

Ông Ba cho biết, năm 1998, ông có mua miếng đất ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh của bà Nguyễn Ngọc Minh với giá 100 lượng vàng.

Do hoàn cảnh cá nhân, ông không đứng tên lô đất nên nhờ em ruột là Phan Thanh Dũng và cháu ruột là Phan Minh Hiền đứng tên.

Năm 2005, Nhà nước giải tỏa, đền bù một phần đất để mở rộng làm đường Phạm Hùng, diện tích còn lại của khu đất trên là khoảng 2.456 m2.

15 năm sau, ông Ba cho rằng cháu ruột mình muốn chiếm dụng khu đất trên nên đã gửi đơn kiện Phan Minh Hiền đến Tòa án Nhân dân huyện Bình Chánh.

TAND huyện Bình Chánh tổ chức buổi hòa giải. Tuy nhiên, người cháu không trả đất cho ông Ba.

Đến tháng 11/2020, Hiền chủ động gặp ông Ba đề nghị ông rút đơn kiện, đổi lại sẽ trả đất. Ông Ba rút đơn nhưng Hiền không thực hiện lời hứa.

Sau đó, ông Ba nhờ em ruột và cháu gái đến coi khu đất thì bị nhóm giang hồ đe dọa. Nhóm này còn mang tôn đến rào đất đang tranh chấp. Ông Ba tiếp tục khởi kiện Hiền ra tòa.

Tới 21h ngày 16/2, hai người đàn ông đi xe máy đến khu đất tranh chấp của ông Ba ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, sau đó bắn nhiều phát súng vào ô tô biển số Kiên Giang của ông đang đậu ở đó rồi bỏ đi.

Thời điểm xảy ra vụ nổ súng, ông Ba đã bước ra khỏi ôtô, không có người bị thương trong vụ việc trên.

Nhận tin báo, Công an huyện Bình Chánh đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét vụ việc. Tại hiện trường, công an đã thu giữ một số đầu đạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.