Phát triển - Kết nối

Người dân, phật tử hiến đất, góp tiền làm đường giao thông

17/10/2022, 17:06

Huyện Tân Trụ (Long An) thực hiện 350 công trình GTNT, tổng kinh phí trên 88 tỉ đồng, trong đó người dân, phật tử, tín đồ góp hơn 40 tỉ.

Sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay, huyện Tân Trụ, Long An đã có 100% các đường trục liên xã, ấp, ngõ xóm đã được trải nhựa, bê tông hóa.

Hiến hàng chục nghìn mét vuông đất

Ngày 15/10, trong buổi công bố quyết định huyện Tân Trụ đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020, ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, chỉ đạo huyện Tân Trụ tiếp tục quan tâm đến việc bồi thường, bố trí tái định cư, GPMB các công trình trên địa bàn huyện.

img

Người dân, phật tử hiến đất, góp tiền làm đường giao thông nông thôn để phát triển kinh tế, nâng cao cuộc sống

Đặc biệt, huyện chú trọng đến tuyến trục động lực (hay còn gọi QL50B) TP.HCM - Long An - Tiền Giang đã có chủ trương đầu tư xây dựng. Đồng thời, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm đưa các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện đi vào hoạt động.

Theo ông Trịnh Phước Trung, Quyền Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ, Long An, sau 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đến nay, huyện Tân Trụ đã có 100% tuyến đường trục xã, đường trục ấp, ngõ xóm được trải nhựa, bê tông hóa.

Cụ thể, huyện đã thực hiện được 350 công trình GTNT với tổng chiều dài gần 200km, tổng kinh phí trên 88 tỷ đồng, trong đó người dân, phật tử, tín đồ đóng góp hơn 40 tỷ đồng và hàng chục ngàn mét vuông đất cũng như nhiều ngày công lao động. Qua đó, đã góp phấn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân, phật tử…

“Nếu như năm 2010, thu nhập bình quân đầu người của huyện Tân Trụ 13 triệu đồng/năm thì nay lên trên 53 triệu đồng/năm”, ông Trung nói.

img

Đường Cao Thị Mai thị trấn Tân Trụ được đầu tư xây dựng mới hàng tỷ đồng

Theo bà Trần Thị Ngoan (ngụ xã Đức Tân, huyện Tân Trụ), khi được chính quyền địa phương vận động mở rộng tuyến Nguyễn Văn Châu, gia đình ủng hộ ngay, hiến khoảng 1.000m2 đất để làm đường.

Tuyến đường có chiều dài hơn 1km kết nối với tuyến đê bao sông Vàm Cỏ Tây ra đường tỉnh 833, 100% hộ dân sinh sống dọc tuyến đường này đã hiến đất và đóng góp khoảng 800 triệu đồng trong tổng kinh phí hơn 4 tỉ đồng để thực hiện công trình.

Mở đường để phát triển kinh tế nông thôn

Phật tử Nguyễn Văn Tâm (ngụ xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, Long An) cho biết, sau khi tuyến đường Đặng Văn Chúng được đưa vào sử dụng, người dân, phật tử ở đây rất vui mừng, phấn khởi vì đường được đầu tư nâng cấp, mở rộng từ 3m lên 5m thuận lợi trong việc vận chuyển, hàng hóa, đi lại, học sinh đến trường an toàn.

img

Huyện Tân Trụ, có 100% tuyến đường giao thông liên xã, liên ấp được bê tông, nhựa hóa

Theo ông Lâm, sau khi đạt chuẩn nông thôn mới, huyện Tân Trụ cần tiếp tục huy động các nguồn lực, trong đó có sự đóng góp tiền, hiến đất của người dân, phật tử để đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn.

Trong đó, ưu tiên các công trình trọng điểm phục vụ xã nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới nâng cao nhằm góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân, phật tử, tín đồ trên địa bàn huyện.

Vận động người dân, phật tử hiến đất đầu tư nâng cấp, mở rộng đường cầu Tràm (xã Tân Bình), đường vào chùa Cửu Long (thị trấn Tân Trụ) và các tuyến đường tỉnh 832, 833, 833B...nhằm đồng bộ hệ thống giao thông kết nối QL1, QL50B trong tương lai.

Ngoài ra, kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, đô thị sinh thái, du lịch sinh thái ven sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, gắn với di tích lịch sử, làng nghề truyền thống của huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.