Xã hội

Người dân Sóc Trăng ùn ùn đi làm căn cước công dân, giấy tờ xe sau Tết

08/02/2022, 12:32

Ghi nhận của PV ở nhiều đơn vị của Công an tỉnh Sóc Trăng, không khí làm việc khá sôi nổi vì người dân ùn ùn đi làm giấy tờ sau Tết.

Tại Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Sóc Trăng, Thượng tá Nguyễn Văn Thu, Phó trưởng Phòng cho biết, ngay từ ngày làm việc đầu năm (7/2) đã khá bận rộn vì người dân đến làm căn cước công dân (CCCD) rất đông.

img

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH cấp CCCD cho người dân.

"Ngày đầu tiên, đơn vị tiếp nhận khoảng trên 250 hồ sơ xin cấp. Ngày hôm nay (8/2) chưa thống kê nhưng cũng khá đông bà con đến làm hồ sơ. Chúng tôi quán triệt sẽ tiếp nhận và hoàn thành hồ sơ cho bà con trong thời gian sớm nhất, không nghỉ trưa và có thể làm tới tối".

Tại huyện Kế Sách, cán bộ cấp căn cước công dân của đơn vị cũng tất bật suốt ngày để hoàn tất hồ sơ cho người dân.

Một cán bộ của đội cho biết: "Bình thường mỗi ngày đơn vị nhận và hoàn thành 70 hồ sơ, nhưng ngày 7/2 đã nhận gần 120 hồ sơ, các cán bộ của đội không nghỉ trưa, làm đến 19h mới xong. Sáng nay, người dân vẫn đến đông, chắc chắn sẽ thêm một ngày bận rộn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành cho bà con".

Tại Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng, Đại tá Phạm Minh Khả, Trưởng phòng cho biết: "Năm nay do giao cho công an các địa phương cấp đăng ký xe nên ở đơn vị cũng đỡ bận hơn. Tuần giáp Tết đơn vị nhận và hoàn thành gần 130 hồ sơ xe ô tô các loại, còn ngày 7/2 chỉ có 3-4 hồ sơ".

img

Người dân đến làm CCCD tại huyện Kế Sách.

Tuy nhiên, ở Đội CSGT Công an huyện Kế Sách, Trung tá Võ Quốc Trạng, Đội trưởng, cho biết: "Tuần lễ giáp Tết, chúng tôi giải quyết cấp hồ sơ cho 450 xe gắn máy.

Ngày 7/2, thêm 71 hồ sơ được giải quyết, ngày bình thường chỉ có khoảng 20 hồ sơ. Dịp Tết Nguyên đán tăng nhiều vì bà con mua xe để đi chơi Xuân. Dù vậy chúng tôi cũng cố gắng hoàn thành để bà con đón Xuân vui vẻ".

Tại Phòng Cảnh sát quản lý xuất nhập cảnh, số người đến làm hồ sơ cũng khá đông.

Trung tá Lê Phương Thảo, Đội trưởng, cho biết, ngày 7/2, đơn vị nhận 90 hồ sơ đăng ký của người dân, sáng nay (8/2) cũng còn nhiều người đến làm hồ sơ.

"Chúng tôi cũng thông báo cho bà con biết ai đã có CCCD thì có thể đăng ký làm hồ sơ ở các địa phương khác chứ không nhất thiết phải về tỉnh và đăng ký qua mạng cho đỡ mất thời gian", anh Thảo nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, phần lớn người dân đi làm giấy tờ là để lo chuyện đi TP.HCM, Bình Dương tìm việc làm sau Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.