Xã hội

Người dân sống trong bán kính 1,5km vụ cháy Rạng Đông hết sức thận trọng

31/08/2019, 10:40

Bộ TN-MT sáng nay 31/8 khuyến cáo người dân sống trong vòng bán kính 1,5km vụ cháy Công ty Rạng Đông cần hết sức thận trọng.

img
Bộ TN-MT sáng nay 31/8 khuyến cáo người dân sống trong vòng bán kính 1,5km vụ cháy Công ty Rạng Đông cần hết sức thận trọng

Sáng nay, 31/8, Bộ TNMT chính thức phát đi thông tin về tình hình xử lý sự cố cháy nổ tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Trước lo ngại có nguy cơ xảy ra mất an toàn hóa chất độc hại và ô nhiễm môi trường sau đám cháy tại kho chứa sản phẩm, nguyên liệu, hóa chất tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Tổng cục Môi trường cho biết: Cơ quan này đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc (trực thuộc Tổng cục Môi trường) phối hợp, hỗ trợ Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội quan trắc, đánh giá chất lượng môi trường không khí, nước, đất sau sự cố. Đến nay, thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch cụ thể, bài bản để tiến hành kiểm tra, tính toán, xử lý sự cố cháy nổ.

"Hiện nay cơ quan quản lý nhà nước đang trong quá trình đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng của sự cố cháy nổ trên cơ sở số liệu thực tế và căn cứ khoa học để giải pháp đồng bộ để xử lý các tàn tích của vụ cháy nổ, môi trường,… Tuy nhiên đây là sự cố cháy nổ có liên quan đến hoá chất có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của người dân”, Bộ TN-MT nhận định.

Để bảo đảm sức khỏe an toàn tuyệt đối cho người dân, Tổng cục Môi trường khuyến cáo người dân sinh sống khu vực xung quanh Công ty, đặc biệt trong bán kính khoảng 1,5 km cần thận trọng, thực hiện các biện pháp như: tắm bằng xà phòng và nước ấm; giặt quần áo bằng xà phòng và nước ấm; tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng trong gia đình; không sử dụng nước từ các bể chứa nước hở; thau rửa các bể chứa nước hở; tạm thời không sử dụng các sản phẩm nông sản và gia súc, gia cầm có nguồn gốc từ khu vực xung quanh;.... Khi có việc cần thiết đi qua khu vực xung quanh Công ty, khuyến nghị người dân nên mặc áo dài tay, đeo khẩu trang có than hoạt tính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.