Xã hội

Người dân tại chung cư Carina Plaza chưa hết kinh hoàng

24/03/2018, 13:55

Qua ngày thứ 2, những người dân sống tại chung cư Carina Plaza vẫn chưa hết kinh hoàng sau vụ cháy...

DSC03703

Người dân ngồi chờ đến lượt lên phòng lấy đồ đạc chuyển sang nơi ở tạm

Ngày 24/3, chúng tôi trở lại chung cư Carina Plaza (P.6, Q.8, TP.HCM)  nơi xảy ra vụ hỏa hoạn vào rạng sáng 23/3 và ghi nhận, nhiều người dân sống trong chung cư này vẫn chưa hết hoảng loạn. Hiện trường vụ cháy đã được thu dọn nhưng các hộ dân vẫn phải ở tạm tại chung cư đối diện. Tại đây, người dân được cấp phát nước, đồ ăn và quần áo miễn phí…

Chị N.T.H, ở lầu 12, Block B cho biết, trong đêm xảy ra vụ cháy, gia đình chị đang ngủ say. Tới khi nghe mọi người la hét rồi ngửi thấy mùi khét chị mới bừng tỉnh, lay chồng cùng 2 con trai (1 cháu 15 tuổi, 1 cháu 7 tuổi) dậy. Cả nhà cùng lấy khăn thấm nước bịt vào mũi để hạn chế khói độc, sau đó tìm đường thoát. Tuy nhiên, khắp nơi khói đen bao phủ mịt mùng, nhiều người chạy từ dưới lên theo lối cầu thang thoát hiểm. Biết các tầng dưới đã bị khói lửa bịt lối ra, anh chị dắt theo hai con cùng chạy lên phía tầng thượng. “Rất may, sau đó không lâu, cả gia đình mình và nhiều người khác được xe thang của PCCC cứu kịp thời. Chúng tôi đã đối mặt với tử thần và tưởng rằng không thể thoát nạn. Giờ đây, mỗi khi nghĩ lại cảnh tượng đó, tôi ám ảnh vô cùng. Đêm qua, con trai nhỏ của tôi còn hét toáng lên trong cơn mơ vì nỗi kinh hoàng với thằng bé xảy ra đêm trước đó…”, chị H. kể.

Trong khi đó, theo lời nhiều người dân sống tại chung cư Carina, khi xảy ra không ai nghe hệ thống cháy báo động. Họ phải chạy nháo nhác trong bóng đêm, khói mù mịt để thoát thân. Bà Thảo sống tại phòng 12, lô A cho biết, bà chỉ biết chung cư đang cháy khi người con trai sống ở chung cư cạnh bên sang đập cửa.

"Hai mẹ con tôi đứng đối mặt mà không nhìn thấy nhau do khói mù mịt. Chúng tôi vô cùng hoảng loạn, lần mò trong đêm và chạy xuống dưới. Khi tới đất, ngoảnh nhìn lên, tôi thấy bà hàng xóm cạnh phòng đang trèo qua cửa sổ với sợi dây được nối từ quần áo, chăn màn. Trước khi được người con trai đến cứu, tôi có nghe tiếng nổ phía dưới hầm để xe của chung cư. Lúc đó tôi tưởng, Ban quản lý chung cư sửa nhà chứ đâu biết chung cư đang cháy", bà Thảo nói.

Anh Trần Trọng Nghiêm, sống lô B thì kể với PV Báo Giao thông, anh chỉ biết cháy khi nghe tiếng xe cứu hỏa hú còi inh ỏi. Anh Nghiêm chạy ra khỏi phòng đã thấy khói từ khu A tràn sang. Nhà anh Nghiêm ở tầng 15 nhưng khói đã bao kín. “Khi đứng trước lô A đang bốc khói ngùn ngụt, tôi thấy rất nhiều người từ các phòng dùng đèn pin nhờ cứu giúp. Không một bóng dáng ai thoát ra khỏi cửa lô A. Tôi chỉ thấy có một người phụ nữ dùng dây thoát qua cửa sổ”, anh Nghiêm nhớ lại. Anh Nghiêm cũng cho rằng, không chỉ hệ thống báo cháy của chung cư quá tệ, mà nhân viên Ban quản lý chưng cư cũng không đả động gì đến việc giải cứu người dân khỏi đám cháy.

Tại một góc chung cư, anh Nguyễn Duy Tường cho biết, anh sống tại tầng 12 lô B. Đang ngủ anh được người anh dựng dậy chạy hỏa hoạn. "Tôi không nghe báo cháy gì cả cho đến khi anh tôi đạp cửa lao vào phòng hoảng loạn bảo cha con tôi tháo chạy. Khi chạy xuống đất, tôi lại chạy lên các tầng đập cửa kêu mọi người chạy hỏa hoạn", anh Tường nói.

DSC03761

Người dân trở về nhà lấy đồ đạc sang nơi ở tạm

bà hồng - lầu 12 khu A

Bà H. ở lầu 12 khu A mang theo những chú chó cưng đến nơi ở tạm

DSC03724

Người dân chỉ mang những đồ đạc cần thiết...

DSC03729
... để phục vụ sinh hoạt hàng ngày

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.