Xã hội

Người dân thành Vinh sắp được dùng nước sạch

28/11/2015, 20:02

Người dân TP. Vinh và vùng phụ cận sẽ được sử dụng nguồn nước sạch thay thế nguồn nước thô từ các sông đào.

Nghệ An Khánh thành nhà máy cấp nước công suất 200
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành nhà máy cấp nước.

Ngày 28/11 tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Công ty Cổ phần Cấp nước Sông Lam (thuộc Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc) tổ chức Lễ Khánh thành Dự án Hệ thống cấp nước thô cho các nhà máy sản xuất nước sạch tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Dự án này mang tính an sinh xã hội cao, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố Vinh và vùng phụ cận. Dự án có công suất cấp nguồn nước thô 200.000m3/ngày đêm với tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc đầu tư. Dự án được khởi công ngày 2/3/2015, thời gian thi công dự kiến là 11 tháng.

Nghệ An Khánh thành nhà máy cấp nước công suất 200
Đại diện nhà đầu tư báo cáo về quá trình thực hiện dự án.

Dự án bao gồm Trạm bơm nước được xây dựng trong khuôn viên diện tích 3099.4m2, cùng hệ thống tuyến ống cấp nước có đường kính D1500, D1200 với tổng chiều dài 13.274m đi qua 5 xã và 1 thị trấn thuộc huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong đó tuyến ống D1500 dài 10.723m, tuyến ống D1200 dài 2.551m cấp nước cho Nhà máy nước Cầu Bạch và Nhà máy nước Hưng Vĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Sỹ Hòa – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc cho biết: Quá trình triển khai dự án, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp tích cực của các Sở ban ngành, UBND huyện Nam Đàn và UBND các xã dự án đi qua cùng sự nỗ lực cao của Chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan Dự án đã được triển khai và hoàn thành sớm hơn dự kiến 3 tháng, cấp đủ nguồn nước thô cho các nhà máy sản xuất nước sạch của Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An từ ngày 20/11/2015.

Dự án Hệ thống cấp nước thô cho các nhà máy sản xuất nước sạch hoàn thành đồng nghĩa với việc người dân tại địa bàn thành phố Vinh và các vùng phụ cận sẽ được sử dụng nguồn nước sạch có chất lượng thay thế nguồn nước thô từ các sông đào luôn thiếu hụt về mùa khô và đang bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.