Giao thông

Người dân theo tàu ùn ùn đổ về Hà Nội chiều mùng 4 Tết

19/02/2018, 17:15

Người dân từ các tỉnh theo tàu đổ về ga Hà Nội để chuẩn bị đi làm, kết thúc đợt nghỉ Tết.

ga-Ha-noi-sau-tet-Mau-Tuat-2018

Người dân các tỉnh theo đổ về ga Hà Nội, chuẩn bị đi làm sau đợt nghỉ Tết Mậu Tuất

Bắt đầu từ chiều nay, 19/2 (mùng 4 Tết Mậu Tuất), chỉ còn 1 ngày nữa là kết thúc đợt nghỉ Tết Đinh Dậu, người dân từ các tỉnh lại ùn ùn theo tàu trở về Hà Nội để đi làm.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại ga Hà Nội, chuyến tàu khách Thống Nhất SE8 về ga Hà Nội đông nghịt khách. Hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc, quà quê tỏa ra các cửa ra ga. Nhà ga mở nhiều cửa tiễn khách nên không có cảnh ùn ứ, chen lấn.

Bà Nguyễn Bích Lan, Đội phó Đội thư ký bán vé ga Hà Nội cho biết, từ chiều tối nay cho đến sáng mai, hàng chục chuyến tàu từ các tuyến về Hà ga Nội, nhất là tàu từ phía Nam ra. Khách chủ yếu là từ các tỉnh Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng… Ngược lại, các chuyến tàu vào Nam rất đông, đa số đã kín phương án chỗ. Tuy nhiên, khách lên tàu tại ga Hà Nội lại khá vắng, không có cảnh quá tải, chen lấn. Ngoài cửa ga cũng như trong phòng đợi và sân ga, khá quang quẻ.

Lý giải điều này, bà Lan cho biết, sau Tết ngành Đường sắt vẫn tăng cường nhiều đôi tàu Thống Nhất và địa phương, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Trong đó, khách lên tàu đông chủ yếu tập trung tại các ga Nam Định, Thanh Hóa, Vinh. Vì vậy, nhiều hành khách lên tàu tại Phủ Lý, Nam Định nhưng mua vé cả chặng Hà Nội – Biên Hòa hoặc Hà Nội – Sài Gòn. Ngành đường sắt cũng lập tàu tăng cường xuất phát tại ga Thanh Hóa, Vinh… để đáp ứng nhu cầu của hành khách vào Nam sau đợt nghỉ Tết.

Riêng tại ga Hà Nội, hành khách lên tàu xuất phát ngày hôm nay lên đến hơn 5.000 lượt; trong đó hành khách tàu Thống Nhất gần 2.000 lượt. “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục bán vé phục vụ khách có nhu cầu đi ngay hay mua vé xa Tết. Lượng vé đi các ngày xa tết, đến đầu tháng 3/2018 còn nhiều để phục vụ hành khách”, bà Lan nói.

ga-Ha-Noi-sau-tet-Mau-Tuat-2018.2

Ga Hà Nội mở nhiều cửa ra ga nên không bị ùn ứ hành khách

ga-Ha-Noi-tet-Mau-Tuat-2018.4

Hành khách tràn cả ra đường để bắt xe taxi

ga-Ha-noi-sau-tet-Mau-Tuat-2018.1

Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc về Hà Nội

xe-don-cong-nhan-samsung-tai-ga-Ha-Noi

Công ty Samsung bố trí xe, sẵn sàng đón công nhân từ các tỉnh Bắc miền Trung đi tàu về ga Hà Nội, di chuyển tiếp đến các khu công nghiệp Samsung tại Thái Nguyên, Bắc Ninh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.