Thị trường

Người dân "thích" hối lộ... giáo viên tiểu học

04/04/2017, 09:54

Tỷ lệ người dân hối lộ công chức để làm sổ đỏ và giáo viên tiểu học tăng trong năm qua...

lot-tay-xin-viec-lam-trong-co-quan-nha-nuoc

54% người dân phải lót tay để xin vào cơ quan nhà nước

Theo số liệu điều tra được công bố sáng nay (4/4), có 54% người dân cho rằng phải đưa “lót tay” mới xin được việc làm trong khu vực nhà nước. Tỷ lệ này cao hơn tỷ lệ 51% của năm 2015 và 46% của năm 2011.

Tỷ lệ người dân cho rằng cán bộ chính quyền biển thủ công quỹ cũng tăng.

Các số liệu nằm trong chỉ số chung kiểm soát khu vực công. Theo kết quả cuộc khảo sát, chỉ số kiểm soát tham nhũng khu vực công có xu hướng giảm điểm.

Tỷ lệ người dân cho biết phải hối lộ cho công chức để làm xong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cho giáo viên tiểu học công lập để con em được quan tâm hơn đã tăng lên trong năm 2016.

Bên cạnh chỉ số tham nhũng khu vực công, kết quả PAPI cũng chỉ ra đói nghèo vẫn được xem là vấn đề hệ trọng nhất đối với người dân.

Ngoài ra, do chịu những ảnh hưởng nặng nề của tác động đối với môi trường mà cụ thể là ô nhiễm biển miền Trung gây thiệt hại nặng nề cho người dân năm 2016 đã dẫn tới tỷ lệ người dân cho rằng môi trường là mối quan ngại lớn nhất tăng 10% so với năm trước.

Báo cáo cũng cho thấy người dân cả nước ngày càng quan ngại hơn về ô nhiễm không khí và ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt. Hơn 67% số người sống gần sông ngòi cho biết chất lượng nước từ những nguồn này kém hơn so với ba năm trước, và 36% số người trả lời cho rằng chất lượng không khí kém hơn so với ba năm trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.