Xã hội

Người dân Thủ Thiêm mong đợi gì khi TP.HCM công khai chính sách bồi thường?

16/08/2019, 14:55

Không ít người dân Thủ Thiêm cho rằng cần phải xác định lại diện tích 4,3ha rồi hãy tính chuyện đền bù.

img
Ông Nguyễn Văn Thạch, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2

Ngày 15/8, UBND TP.HCM đã có buổi tiếp xúc người dân Thủ Thiêm thông báo chính sách đền bù tại khu 4,3 ha dự án KĐT mới Thủ Thiêm (quận 2). Tuy nhiên, nhiều người dân không đồng tình việc xác định ranh đền bù 4,3ha.

Sáng 16/8, ông Nguyễn Văn Thạch (phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) cho hay, trước đây ông là bí thư chi bộ nên có đầy đủ các thông tin và rõ ràng liên quan đến KĐT Thủ Thiêm. Ông Thạch cho rằng việc TP xác định ranh khu 4,3 ha như hiện nay là chưa đúng. Diện tích mà xác định ranh 4,3ha hiện nay chỉ chưa tới một nửa so với thực tế. Số lượng đúng ranh phải là 363 hộ dân chứ không phải 158 hộ dân như TP công bố...

Tương tự, ông Phạm Thế Vinh (phường Bình Khánh) cho biết, vấn đề ông quan tâm nhất là cơ sở pháp lý nào để Thanh tra Chính phủ xác định chỉ có 4,3 ha nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm bởi việc này ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Ông Phạm Xuân Kiểm ( nhà b4/7 đường Lương Đình Của, P.Bình An) cho biết, ông là bộ đội suốt 19 năm liền, về hưu thì nhà bị giải toả.

"Người dân Thủ Thiêm bức xúc bởi chúng tôi có đủ bằng chứng minh 4,3 là nằm trong khu cư xá cũ và năm 2018 thanh tra đã kết luận khu cư xá đó là nằm trong 4,3ha. Vì thế tôi đề nghị toàn bộ nhà từ A1 đến A5 và từ B1 đến B5 phải nằm trong ranh. Chúng tôi đã đề đạt nguyện vọng lên TP và TP hứa tới đây khi làm việc về 4,3ha sẽ đưa dân vào giám sát nhưng đến nay thì dân chưa được giám sát...", ông Kiểm nói.

img
Ông Phạm Xuân Kiểm b4/7 đường Lương Đình Của, P.Bình An, Q.2.

Bà Phan Thị Huê (phường Bình An) bày tỏ, bản thân bà được tiếp xúc với Chủ tịch UBND TP.HCM vừa qua nhưng vẫn không đồng thuận với ranh quy hoạch khu 4,3 ha. Phương án đền bù đưa ra với trường hợp bà Huê là hoán đổi đất được một căn hộ tại khu tái định cư tại chung cư Bình Khánh Q.2. Tuy nhiên, bà Huê không chấp nhận vì nằm ngoài ranh quy hoạch.

img
Bà Phan Thị Huê, ngụ phường Bình An, quận 2

Trước đó, chiều 14/8 UBND TP.HCM công bố ranh diện tích 4,3 ha được xác định nằm ngoài ranh khu đô thị, kế hoạch giải quyết bồi và hướng xử lý cán bộ liên quan tới vi phạm.

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, cách tính giá đất bồi thường sẽ không theo giá nhiều năm trước, mà theo giá hiện nay và người dân thực sự có lợi. Ông Hoan cũng đề nghị lãnh đạo UBND quận 2 nên công khai công thức tính này, để người dân có thể nắm rõ, hiểu rõ hơn. Hiện TP.HCM xác định giá bồi thường sát với thực tế chứ không phải giá thị trường thả nổi nhưng có lợi cho dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.