An ninh hình sự

Người dân tiếp tục rào đường vào dự án điện gió ở Sóc Trăng

19/04/2022, 09:55

Một số người dân trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu lập hàng rào, chặn đường không cho phương tiện vận chuyển thiết bị ra vào dự án điện gió.

Theo phản ánh của đơn vị thi công Nhà máy điện gió Lạc Hòa 2 (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng), dự án Lạc Hoà 2 đang gấp rút đổ bê tông 5 móng trụ tubin để kịp hoàn thành tiến độ đã đưa ra.

Tuy nhiên, gần đây (cụ thể là vào ngày 14/4) liên tục xảy ra tình trạng người dân tự ý ra chặn đường vận chuyển thiết bị vào dự án với lý do đòi bồi thường.

img

Người dân lập hàng rào chặn đường đưa thiết bị vào dự án điện gió Lạc Hòa 2 hôm 14/4.

Tiếp đó, ngày 17/4, hộ ông T.V.Đ. dù đã nhiều lần báo cáo chính quyền địa phương hỗ trợ, nhưng hộ này cũng huy động nhiều đối tượng lạ mặt (khoảng trên 50 người) cầm gậy gộc chặn ngang đường dẫn vào dự án.

Những người này chặn đường với những lý do dự án không thể chấp nhận được. Sự việc này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiến độ, gây bức xúc cho dư luận, ảnh hưởng tới tâm lý của nhân viên dự án.

Ông Lê Quốc Hùng - Phó Ban Quản lý dự án Nhà máy Điện gió Lạc Hòa 2 cho biết: “Đây là các phần đất mà được UBND tỉnh Sóc Trăng giao cho dự án, nhưng người dân lại ngang nhiên ra chặn đường với các đòi hỏi không có căn cứ pháp luật, không những thế, hộ dân còn thuê người mang hung khí ra dự án”.

Cũng theo ông Hùng, từ khi nhà thầu thực hiện dự án từ tháng 3/2021 đến nay, lực lượng thi công tại dự án Hòa Đông 2 có 6 người bị thương vì bị người lạ mặt đánh, chém, ném đá… Tại dự án Lạc Hòa 2 có 8 người bị đâm, chém, nhưng thương tích nhẹ.

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương thị xã Vĩnh Châu đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại cùng người dân với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những “nút thắt”, nhằm tạo hài hòa, lợi ích hợp pháp giữa các bên. Đồng thời, tạo môi trường đầu tư an toàn, lành mạnh, phù hợp với các quy định của pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

img

Lực lượng chức năng thu giữ hung khí gần khu vực người dân lập hàng rào ngăn chặn vận chuyển thiết bị điện gió hôm 17/4.

Trước đó, cuối tháng 2/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu cùng các thành viên Tổ công tác đặc biệt của tỉnh đã khảo sát, tìm hiểu khó khăn, vướng mắc tại các dự án điện gió tại thị xã Vĩnh Châu.

Theo báo cáo của địa phương, tại một số dự án điện gió xảy ra tình trạng người dân yêu cầu tiền bồi thường cao gấp 4 lần so với quy định.

Ông Trần Văn Lâu chỉ đạo Tổ công tác đặc biệt của tỉnh kết hợp với nhà thầu, chủ đầu tư và địa phương giải quyết dứt điểm từng “nút thắt” tại các dự án điện gió. Việc nào người dân yêu cầu phù hợp phải giải quyết, nếu không đúng thì làm rõ, yêu cầu người dân chấp hành.

“Khi nào người dân yêu cầu hỗ trợ không hợp lý thì đơn vị thi công báo ngay với UBND thị xã Vĩnh Châu để cùng nhau tháo gỡ”, ông Lâu lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.