Xã hội

Người dân TP Hải Dương được phát "thẻ đi chợ" mua đồ dùng thiết yếu

20/02/2021, 18:16

Thẻ đi chợ được phát tới các hộ dân để người dân đi chợ mua đồ dùng thiết yếu, tránh tình trạng tự ý ra đường khi không cần thiết.

img

Mẫu thẻ đi chợ cho người dân TP Hải Dương

Ngày 20/2, UBND thành phố Hải Dương triển khai phát thẻ đi chợ cho các hộ gia đình trên địa bàn nhằm đảm bảo phòng chống dịch trong thời gian giãn cách, tránh tình trạng cố tình ra ngoài khi không cần thiết.

Thẻ đi chợ được Tp Hải Dương triển khai tới các phường, xã nhằm quản lý người dân ra đường mua đồ thiết yếu.

Theo đó, các xã, phường trực tiếp in thẻ theo mẫu, đóng dấu treo gửi đến các hộ dân thông qua tổ Covid-19 cộng đồng hoặc khu xóm.

Cứ 3 ngày mỗi hộ sẽ được phát 1 thẻ và chỉ phát cho hộ có nhu cầu. Thẻ có giá trị sử dụng 1 lần, không sử dụng qua các chốt kiểm soát cấp tỉnh, thành phố.

Thẻ được đánh số chẵn, lẻ để đi vào ngày chẵn hoặc lẻ. Lực lượng chức năng sẽ thu lại thẻ và lưu giữ để phục vụ điều tra dịch tễ.

Trên thẻ đi chợ, người sử dụng phải điền đầy đủ thông tin thời gian sử dụng, đại diện hộ gia đình, địa chỉ, số điện thoại.

Trường hợp người dân không bảo đảm yêu cầu 5K: khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, khai báo y tế, không tụ tập thì lực lượng chức năng có quyền không cho vào chợ.

Trước đó, những ngày đầu giãn cách xã hội toàn tỉnh, rất nhiều người dân đi ra ngoài với lý do mua đồ thiết yếu, gây khó khăn cho công tác kiểm soát 24/24.

Đáng chú ý, quá trình kiểm soát tại các chốt Covid-19, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm quy định phòng dịch trong thời gian giãn cách.

Trước đó, ngày 16/12, UBND TP Chí Linh (Hải Dương) cũng đã thực hiện biện pháp cấp thẻ đi chợ cho người dân. Theo đó, UBND xã, phường cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định. Đối với hộ kinh doanh bán cố định, cấp thẻ ra vào chợ có thời hạn cụ thể (dựa vào tình hình thực tế tại các chợ có thể cho phép bán hàng 2-3 ngày luân phiên trong tuần).

Thẻ dùng cho người dân sẽ ghi tên UBND xã, phường, đi theo ngày chẵn và lẻ. Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ/15 ngày, cứ 3 ngày đi chợ một lần và tự điền thông tin vào thẻ như: đại diện hộ gia đình, địa chỉ và số điện thoại. Thẻ có giá trị sử dụng một lần/chợ bất kỳ tại TP Chí Linh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.