Xã hội

Người dân TP.HCM bắt đầu nhận tiền hỗ trợ đợt 3 qua App

30/09/2021, 16:30

Phường 12, quận 3 là nơi đầu tiên của TP.HCM phát tiền hỗ trợ cho hơn 5.500 người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 qua App.

Sáng 30/9, UBND phường 12, quận 3, TP.HCM đã phát tiền hỗ trợ đợt 3 cho người dân qua app SafeID Delivery. App do Công ty TNHH MTV phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (Công ty QTSC) phát triển.

img

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐTB và XH TP.HCM có mặt tại UBND phường 12, quận 3 lắng nghe chia sẻ của các cán bộ trong công tác trao tiền hỗ trợ.

Chị Trang Thị Thùy Dương, Bí thư Đoàn phường 12, mở tài khoản SafeID Delivery trên điện thoại, dò thông tin người nhận, đối chiếu với danh sách trên giấy rồi mời người có tên nhận tiền.

Trao tiền xong, chị Dương nhấn nút đã giao tiền trên điện thoại để xác nhận. Người dân được yêu cầu ghi ngày nhận tiền, ký tên vào ba tờ giấy danh sách rồi nhận tiền mặt. “Có ứng dụng này việc tra cứu thông tin người nhận dễ dàng hơn, giúp mình quản lý thông tin tốt hơn”, chị Dương cho biết.

Trong sáng cùng ngày, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM đã có mặt tại phường 12 để lắng nghe, chia sẻ của cán bộ phường về các khó khăn, thuận lợi khi triển khai trao tiền thông qua App.

Đại diện công ty QTSC cho hay, đơn vị cung cấp tài khoản, tập huấn sử dụng ứng dụng cho chính quyền cơ sở; đồng thời phối hợp hỗ trợ chính quyền rà soát, lọc danh sách người không hưởng lương, thực hiện chi hỗ trợ theo danh sách được phê duyệt thông qua ứng dụng này trên điện thoại.

Mỗi phường, xã, thị trấn (TP.HCM hiện có 312 phường, xã) sẽ được Công ty QTSC cấp 1 tài khoản để quản trị, do chủ tịch UBND cấp phường, xã, thị trấn phụ trách theo dõi.

Còn mỗi quận, huyện, TP.Thủ Đức có 2 tài khoản quản trị cấp cho chủ tịch UBND và trưởng phòng LĐ-TB-XH để theo dõi, kiểm tra quá trình thực hiện. Ứng dụng được kỳ vọng sẽ tránh trùng lắp, tránh thiếu sót đối tượng thụ hưởng.

Theo UBND phường 12, quận 3, qua rà soát, phường có hơn 5.500 người được nhận hỗ trợ trong đợt này với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng.

Phường triển khai 9 tổ, mỗi tổ 3 - 5 người gồm cán bộ phường, bộ đội, tình nguyện viên… tỏa đi các nơi, đến tận nhà trao tiền hỗ trợ cho dân từ hôm 29/9.

img

Phường 12, quận 3 là địa phương đầu tiên thực hiện chi trả tiền hỗ trợ và xác nhận qua App

Nhóm người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người phụ thuộc, người ở trọ… được lãnh đạo phường 12 yêu cầu các tổ ưu tiên trao tiền trước.

Ông Võ Trọng Định, phó Bí thư Đảng ủy phường 12, quận 3 cho hay, đợt này, việc phát tiền thông qua ứng dụng SafeID Delivery sẽ giúp cán bộ phường đối chiếu, kiểm tra thông tin người nhận dễ dàng hơn, dữ liệu cũng được cập nhật giúp phường quản lý tốt hơn. Tuy nhiên, do ứng dụng hoạt động bằng mạng di động nên đôi lúc truy cập bị chậm do đường truyền.

“Do là địa phương thực hiện thí điểm đầu tiên của thành phố nên có nhân viên kỹ thuật của QTSC hỗ trợ các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng App.

img

Người dân ký nhận tiền.

Dự kiến trong hôm nay phường 12 hoàn thành chi trả cho khoảng 80% người dân nhận tiền hỗ trợ, số còn lại là người ở khu phong tỏa, người đang điều trị Covid-19 sẽ được trao sau”, ông Định cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.