Thị trường

Người dân TP.HCM đổ xô đi mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài

31/01/2023, 11:48
image

Mùng 10 tháng giêng là ngày vía Thần Tài người dân TP.HCM đổ xô đi mua vàng vào ngày này với hy vọng mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm.

Sáng 31/1, ngày vía Thần tài (10 tháng Giêng âm lịch), người dân đổ xô đi mua vàng ở các tiệm vàng tại TP.HCM. Các sản phẩm vàng nhẫn tròn trơn và vàng miếng đang được quan tâm và mua nhiều nhất.

Khác với những năm trước, mẫu mã sản phẩm vàng theo bộ sưu tập dịp ngày Thần Tài năm nay tại các nhà vàng khá hạn chế. Thay vào đó, các sản phẩm vàng miếng, vàng nhẫn 24K, vàng 99,99% được các DN tập trung trưng bày và giới thiệu với khách mua.

img

img

Thông thường dịp Thần Tài, các doanh nghiệp, tiệm vàng sẽ nhận định nhu cầu của mua vào của khách tăng để sản xuất lượng vàng nhẫn, vàng trang sức… các loại và niêm yết giá vàng theo cung - cầu thị trường.

Tại công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 66,3 triệu đồng/lượng, bán ra 67,4 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng so với đầu ngày và mất tới 1,1 triệu đồng/lượng so với hôm trước.

Tại một số tiệm vàng nhỏ, giá vàng SJC bán ra còn 67,05 triệu đồng/lượng. Nếu so với mức đỉnh của giá vàng SJC trong vài ngày qua, mỗi lượng vàng đã "bốc hơi" cao nhất tới 1,5 triệu đồng. Tương tự, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng giảm sâu.

Công ty PNJ niêm yết vàng trang sức, vàng nhẫn trơn 999,9, vàng miếng PNJ mua vào 54,5 triệu đồng/lượng, bán ra 55,7 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm trước. Một số nơi bán ra chỉ còn 55,2 - 55,4 triệu đồng/lượng.

img

Sáng sớm ngày 31/1(tức ngày 10 tháng Giêng), người dân ở TP.HCM đã đổ xô đến các tiệm vàng để mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài...img

Như đã thành thông lệ, cứ vào ngày 10 tháng Giêng hàng năm, mọi người, đặc biệt là các gia đình kinh doanh, buôn bán thường mua vàng để cầu may ngày Thần Tài.

img

Theo quan niệm dân gian, ngày Thần Tài là ngày mang lại nhiều may mắn cho mỗi người. Với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng óng ánh của vàng luôn là màu sắc đại diện cho sự giàu sang, sung túc.

img

Ngoài ra, trên các mạng mua bán, kinh doanh vàng, nhiều người cũng băn khoăn vì sao giá vàng trong nước lao dốc trước ngày Thần Tàiimg

Mùng 10 tháng Giêng âm lịch được coi là ngày xin "lộc buôn, lộc bán" lớn nhất trong năm. Nhiều người cho rằng, mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Vì vậy, lượng người mua vàng trong dịp này tăng vọt, và đây chính là yếu tố khiến cho giá vàng ngày vía Thần Tài thường tăng mạnh.

img

Những năm trước, nhu cầu mua vàng tăng cao đẩy giá vàng SJC, giá vàng 24K các loại tăng mạnh khoảng 2-3 ngày trước ngày Thần Tài, thậm chí trong ngày có thể biến động cả triệu đồng mỗi lượng. Nhưng năm nay, giá vàng đang "biến động ngược" và đang có xu hướng giảm theo giá vàng thế giới.

img

img

Tại cửa hàng vàng ở quận 1, nhiều người chọn mua vàng Thần Tài với mong muốn việc làm ăn được phát đạt, phát triển và an phát trong năm mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.