Vận tải

Người dân TP.HCM hào hứng với 2 tuyến buýt sân bay đi từ ga quốc nội

18/04/2022, 20:18

Tuyến buýt số 152 và 72-1 được đón khách ở ga quốc nội Tân Sơn Nhất từ hôm nay thay vì ở ga quốc tế như trước nhằm tạo thuận lợi cho hành khách.

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM (thuộc Sở GTVT) và các đơn vị liên quan vừa thống nhất việc tổ chức tuyến xe buýt 152 và 72-1 được vào ga quốc nội đón khách từ ngày 18/4 thay vì đón trả khách ở ga quốc tế như trước đó.

Đây là những tuyến vận tải hành khách công cộng quan trọng để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như giảm áp lực giao thông trong dịp lễ 30/4, 01/5 sắp tới.

img

Xe buýt được vào ga quốc nội đón khách thay vì phải ở ga quốc tế như trước đó

Ghi nhận của PV tại khu vực đón trả khách nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, tuyến xe buýt số 152 hoạt động theo lộ trình từ khu dân cư Trung Sơn - Bến Thành và điểm cuối là nhà chờ ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

Với việc được chính thức hoạt động đón trả khách tại ga quốc nội từ hôm nay, tuyến xe buýt này đã thu hút và nhận được nhiều ủng hộ của người dân bởi sự tiện lợi, cũng như giá vé hợp lý.

Bà Phạm Thị Mai, ngụ TP.Thủ Đức, chia sẻ: "Tôi thường sử dụng xe buýt chứ ít đi taxi hay grab, vì thứ nhất môi trường sạch sẽ, thứ 2 có thể giảm được chi phí và an toàn cho nên di chuyển từ sân bay về nhà tôi chọn đi xe buýt. Mà giờ xe buýt chuyển về lại ga quốc nội tôi thấy lại càng thuận tiện".

img

Hành khách lên tuyến xe buýt 152 tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất

Là đơn vị được Sở GTVT TP.HCM giao vận hành khai thác tuyến buýt 152 (KDC Trung Sơn - Bến Thành và sân bay Tân Sơn Nhất), ông Trần Nguyên Thái, Giám đốc Công ty TNHH du lịch xây dựng Bảo Yến cho biết, trước đây tuyến này chỉ đi qua ga quốc tế thì hành khách ở ga quốc nội đi lại rất khó khăn do khoảng cách hơn xa, đặc biệt là những hành khách có trẻ em, người lớn tuổi hay là hành khách có nhiều hành lý thì rất khó khăn trong việc di chuyển bây giờ điều chỉnh lộ trình đi qua ga quốc nội thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều đồng thời cũng tạo điều kiện cho người dân sử dụng giao thông công cộng.

img

Khi xe buýt được vào ga quốc nội rất thuận tiện cho hành khách di chuyển không phải đi xa

Khi biết được thông tin có tuyến xe buýt đón, trả hành khách tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, anh Nguyễn Văn Hải, huyện Cần Giờ, TP.HCM vui mừng nói: "Trước giờ mình đi taxi hoặc grab thôi và cũng có lúc đi phương tiện cá nhân. Nay có thêm tuyến 152 đón khách ở nhà ga quốc nội là tạo thêm sự thuận tiện đi lại cho hành khách".

img

Hành khách khá đông trên tuyến buýt 152

Ông Hà Lê Ân, Phó GĐ Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, Sở GTVT đã có quyết định kể từ ngày 18/4 sẽ điều chỉnh lộ trình 2 tuyến xe buýt từ sân bay ga quốc tế đến làn B của ga quốc nội tạo điều kiện cho người dân có thể sử dụng phương tiện giao thông cộng cộng đến sân bay Tân Sơn Nhất cũng như là từ sân bay Tân Sơn Nhất đi các nơi trong thành phố.

2 tuyến xe buýt này cũng góp phần giảm tải áp lực cho sân bay, đồng thời tạo cho người dân thói quen sử dụng giao thông công cộng.

Thời gian hoạt động của 2 tuyến xe buýt từ 5h sáng đến 19h tối hàng ngày, sau 20 - 30 phút sẽ có một chuyến. Sở GTVT TP.HCM sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thực tế để có phương án điều chỉnh lộ trình tuyến, phương tiện cũng như giờ hoạt động thích hợp nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới.

Lộ trình tuyến 152 (KDC Trung Sơn - Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất):

Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế) - điểm đón khách tại làn B Ga Quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Nguyễn Văn Trỗi - Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Hàm Nghi - Đường Lê Lai - đường Phạm Hồng Thái - Đường Nguyễn Thị Nghĩa - đường Nguyễn Thái Học - đường Trần Hưng Đạo - đường Nguyễn Văn Cừ - cầu Nguyễn Văn Cừ - đường Dương Bá Trạc - đường 9A - Chỗ đậu xe buýt cuối đường số 10 - Khu dân cư Trung Sơn.

Tuyến 72-1 (Sân bay Tân Sơn Nhất - Bến xe Vũng Tàu): Sân bay Tân Sơn Nhất (ga Quốc tế) - điểm đón khách tại làn B Ga Quốc nội - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Nguyễn Văn Trỗi - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa – đường Điện Biên Phủ - cầu Sài Gòn - Xa lộ Hà Nội - đường Mai Chí Thọ - đường Cao Tốc - Quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp - đường 30/4 - đường Nguyễn An Ninh - đường 2/9 - đường Lê Hồng Phong - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Bến xe Vũng Tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.