Xã hội

Người dân TP.HCM muốn về quê đón người thân phải làm thủ tục thế nào?

04/10/2021, 17:28

Hàng ngàn người dân TP.HCM làm thủ tục tại Sở GTVT để xin cấp giấy về các tỉnh đón người thân.

Tại buổi họp báo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM vào chiều 4/10, ông Bùi Hoà An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết đến 15h ngày 4/10 Sở đã nhận được 6.937 đơn của người dân đề nghị đi các tỉnh để đưa người thân, con em trở về.

Các thư này đều được gửi qua hộp thư điện tử của sở, và đã giải quyết 2.590 trường hợp. Lượng đơn của người dân gửi đến tăng lên hàng giờ. Do việc này mới nên Sở đang thực hiện thủ công, chưa chuẩn bị kịp về mặt công nghệ.

img

Nhiều người dân có nhu cầu muốn về quê để đón người thân, con em đang mắc kẹt về thành phố

Tuy nhiên việc qua lại tại các chốt giữa vẫn chưa thực sự thuận lợi do các tỉnh tăng cường biện pháp chống dịch. Nhiều người khai các thông tin trong đơn không chính xác khiến lực lượng kiểm tra tại các chốt địa phương không giải quyết cho qua.

Ông An cho biết Sở GTVT đang phân bổ 40 người xử lý các đơn của người dân gửi đến hộp thư điện tử.

Dự kiến đến ngày 6/10 sẽ hoàn chỉnh về mặt công nghệ để người dân có thể điền các thông tin trên trang website của sở GTVT, giải quyết đơn của người dân nhanh chóng, thuận lợi.

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM cho biết, trong 3 ngày thực hiện Chỉ thị 18, đại bộ phận người dân phấn khởi, doanh nghiệm trở lại hoạt động, tạo ra không khí nhộn nhịp.

Tuy nhiên có một bộ phận người dân không chấp hành nghiêm như không đeo khẩu trang, buôn bán hàng không, lưu thông khi chưa đủ điều kiện…

Về việc kiểm soát dịch bệnh trong 3 ngày qua, tính đến ngày 3/10 Ban chỉ đạo chống dịch thành phố nhận báo cáo của các đoàn kiểm tra. Có 17 địa phương được đề nghị công nhận kiểm soát được dịch.

Còn 3 đơn vị chưa có báo cáo của đoàn kiểm tra gồm quận 4, Bình Thạnh, Hóc Môn. Hai đơn vị chưa công nhận đã kiểm soát dịch là Bình Tân và Bình Chánh.

Cũng theo ông Hải, trong 3 ngày qua đã có 5.279 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại, các doanh nghiệp khác đang chuẩn bị nhân lực, thiết bị để hoạt động trở lại.

Các quận huyện đang làm việc với các cơ sở sản xuất kinh doanh, nắm thực trạng về dịch để tạo điều kiện cho các đơn vị được hoạt động trở lại.

Theo ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH, hiện sau khi các doanh nghiệp hoạt động trở lại, thống kế cho thấy trong quý 3 các doanh nghiệp cần 43.000 lao động.

Theo Công an TP.HCM trong 3 ngày qua, các lực lượng chức năng đã kiểm tra 547.000 phương tiện, 233.196 lượt người, lập biên bản xử 588 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Có khoảng 120 trường hợp lưu thông nhưng chưa đảm bảo theo quy định của Chỉ thị 18 như chưa tiêm vaccine, hoặc tiêm mũi 1 nhưng chưa đủ 14 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.