Y tế

Người dân tự nguyện dừng xe ở chốt kiểm dịch y tế "đòi" kiểm tra thân nhiệt

09/04/2020, 18:44

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch y tế số 22, người dân đều có ý thức hợp tác, thậm chí, có người tự nguyện dừng xe "đòi" kiểm tra thân nhiệt.

img
Một người dân tự nguyện dừng xe "đòi" được kiểm tra thân nhiệt

Sáng 9/4, ghi nhận thực tế tại chốt kiểm dịch y tế số 22, chân cầu Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng), hầu hết người dân, lái xe qua đều có ý thức hợp tác với cán bộ y tế, đo thân nhiệt, chia sẻ đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân.

img
Lực lượng liên ngành yêu cầu người tham gia giao thông dừng xe, kiểm tra thân nhiệt

Thậm chí, có người dân tự nguyện dừng xe "đòi" kiểm tra thân nhiệt và chia sẻ: "Tôi mong các chốt như thế này được lập lên dày hơn nữa, để kiểm soát tốt tính hình bệnh dịch Covid-19. Cũng mong bệnh dịch sớm được dập".

Chị Nguyễn Thị Thúy Hà, cán bộ Trung tâm Y tế Quận Hai Bà Trưng, một thành viên trong kíp trực chia sẻ: "Tại đây chúng tôi lập chốt 24/24h, chia thành 3 ca. Cũng có những khó khăn, bất tiện nhất định, nhưng chúng tôi được sự ủng hộ rất nhiệt tình của người dân. Đó là nguồn động viên, anh em làm nhiệm vụ ngày đêm tại các chốt kiểm dịch y tế này".

img
Người dân hợp tác giãn cách xếp hàng chờ đến lượt được kiểm tra y tế

Nhằm thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/4 lực lượng liên ngành Hà Nội đã lập 30 chốt trực tại các tuyến đường cửa ngõ thủ đô. Nhiệm vụ chủ yếu của các chốt là: Đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch bệnh Covid-19 đối với từng người dân ra vào thủ đô.

img
Đo thân nhiệt, nếu nhiệt độ cơ thể trên 37 độ C, người dân sẽ được yêu cầu khai báo y tế, tầm soát dịch tễ

Đồng thời tuần tra, giám sát việc dừng hoạt động toàn bộ các phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải khách; Bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông kết hợp tuyên tuyền vận động người dân thực hiện nghiêm chỉ thị cách ly xã hội; xử lý các hành vi cố tình vi phạm.

img
Sau khi đo nhiệt độ, người dân cung cấp các thông tin cá nhân. Tất cả người dân dừng kiểm soát tại đây đều nghiêm túc đeo khẩu trang phòng dịch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.