Xã hội

Người dân tự phát trở về quê, Cần Thơ kích hoạt khẩn 35 khu cách ly

03/10/2021, 17:11

Cần Thơ kích hoạt khẩn 35 khu cách ly tập trung, đề nghị người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 15.

Ngày 3/10, khi người dân ở TP HCM, Bình Dương, Long An... vẫn tự phát về quê để tránh dịch, UBND TP Cần Thơ đã có công văn khẩn kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung.

img

Mỗi ngày, Cần Thơ tiếp nhận hàng trăm trường hợp người dân tự phát trở về.

Cụ thể, đến nay đã có 35 khu cách ly với sức chứa hơn 5.000 người tại các quận huyện trên địa bàn thành phố đã được kích hoạt trở lại, sẵn sàng tiếp nhận công dân từ vùng dịch trở về.

Ghi nhận từ ngày 30/9 đến hiện nay, mỗi ngày có hàng trăm người dân từ các địa phương nói trên tự phát đi xe máy trở về quê ở Cần Thơ.

Khi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại Siêu thị Go (đường dẫn cầu Cần Thơ), các trường hợp này được Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ tiếp nhận, ghi nhận thông tin, tùy trường hợp có phương án cách ly theo quy định.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, ngày 3/10, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ký ban hành công văn về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Chỉ thị 15.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tiếp tục yêu cầu người dân tuyệt đối không tự ý di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố hoặc đến nơi có nguy cơ rất cao về dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với vùng, khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quyết định phong tỏa, cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền. Bảo đảm theo nguyên tắc “ai đâu thì ở đó”, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Các vùng còn lại, tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, hoạt động của chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ tự phát, quán ăn có phục vụ tại chỗ rượu, bia, hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp phim, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm; phòng tập gym, yoga, võ thuật, bida, zumba; hoạt động thể thao trong nhà, ngoài trời có tiếp xúc trực tiếp tại các sân tập, nhà thi đấu dịch vụ; hoạt động bơi lội tại các hồ bơi dịch vụ trong nhà, ngoài trời.

Các hoạt động còn lại được phép hoạt động, nhưng đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Người đứng đầu TP Cần Thơ cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các địa phương kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận tải hàng hóa ra, vào thành phố. Tuyệt đối không để người điều khiển và người đi cùng trên các phương tiện vận chuyển hàng hóa mang nguồn lây bệnh từ bên ngoài vào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.