Giao thông

Người dân ùn ùn trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

04/09/2016, 18:58

Do lượng xe trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ tăng cao khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Hà Nội bị ùn ứ.

DSC_3807

Người dân tất bật trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

 Hôm nay (4/9) là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, người lao động, sinh viên từ các tỉnh lại ùn ùn trở lại Hà Nội. Do đó, mật độ người, phương tiện giao thông tại các tuyến đường dẫn vào trung tâm thành phố, khu vực cửa ngõ tăng rất cao.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, xe khách liên tục nối đuôi nhau vào bến để trả khách. Các tuyến đường ngắn và trung bình từ các tỉnh Thanh Hóa, Thái Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh… tập trung lượng hành khách đông nhất. Tuy nhiên, tình hình trật tự tại các bến khá ổn định, không xảy ra lộn xộn. Các phương tiện xe buýt, taxi, xe ôm luôn trực chờ để đón khách. 

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số hành khách, do lượng khách đông nên nhiều xe đã nhồi nhét phải ngồi 3, thậm chí 4 người trên một dãy ghế hai người ngồi. Nhiều xe còn cũng xếp thêm ghế nhựa vào lối đi lại để hành khách ngồi. Cùng đó, không ít nhà xe cũng tăng giá vé lên 1,5 đến 2 lần.

Chị Nguyễn Thị Hiền, đi xe từ Hải Dương về Hà Nội chia sẻ: “Tôi đi xe khách từ Hải Dương lên Hà Nội, xe vừa nhồi nhét khách chật ních, giá vé cò tăng cao so với ngày thường. Như tôi đi ghế ngồi hai người, nhà xe nhồi 3 người. Bình thường giá vé 70 nghìn đồng, hôm nay tăng lên 110 nghìn đồng”.

Về phản ánh này, trao đổi với PV, đại diện các bến xe trên địa bàn Hà Nội đều xác nhận là có xảy ra. Tuy nhiên, do hành khách không vào bến mua vé, nên nhà xe mới tự ý tăng giá vé.

DSC_3782

Hành khách nhanh chóng xuống xe khách và trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ

Theo ghi nhận của PV, đến cuối giờ chiều, tại các tuyến đường cửa ngõ thành phố như: Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Nguyễn Trãi – Trần Phú, Giải Phóng… áp lực giao thông đã tăng lên rõ rệt. Nhiều tuyến đường xuất hiện ùn ứ cục bộ như ngã ba: Ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt… Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông đã tập trung để điều tiết giao thông. 

Lưu lượng hành khách đi xe buýt các tuyến trong thành phố và hướng từ khu vực ngoại thành vào Hà Nội trong chiều nay tăng lên gấp 2 lần so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã thực hiện biểu đồ chạy xe buýt lên tới 9.000 lượt, đảm bảo giải tỏa hết hành khách tại các điểm trung chuyển, bến xe.

Dự báo trong tối nay, lưu lượng xe đổ về các bến tiếp tục tăng mạnh. Ước tính các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm,... mỗi bến sẽ có từ 1.400-1.500 chuyến xe đi và đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.