Đô thị

Người dân ùn ùn trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch

03/01/2021, 18:02

Sau 3 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch, chiều nay (3/1), người dân tại các tỉnh, thành đổ về Hà Nội để chuẩn bị cho ngày làm việc tuần tới.

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khu vực xung quanh bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, lượng phương tiện dồn về cùng một thời điểm làm các tuyến đường như: Pháp Vân - Cầu Giẽ, Giải Phóng, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng khá ùn ách. Tuy nhiên, do có các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông ứng trực phân luồng từ sớm nên không xảy ra ùn tắc kéo dài.

img

Tại một số tuyến đường quanh khu vực bến xe, có xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ, ken cứng người và lượng phương tiện. Các cửa ngõ Thủ đô và trong bến xe, nhiều người tỏ vẻ mệt mỏi sau hành trình từ quê nhà lên Hà Nội.

img

Trên đường Vành đai 3 đông nghẹt ô tô cá nhân di chuyển theo hướng từ ngoại thành về Hà Nội

img

Theo Phòng CSGT - CA TP. Hà Nội, dự báo hôm nay lượng phương tiện đổ về Thủ đô sẽ rất lớn. Để đảm bảo cho người dân đi lại được thuận lợi, các đơn vị sẽ huy động 100% quân số, chia thành nhiều chốt trực đảm bảo an toàn cho người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Dọc các trục tuyến đường trọng điểm vào bến xe, lực lượng CSGT và TTGT phân luồng, hướng dẫn các phương tiện ra vào bến nhằm tránh cảnh ùn tắc.

img

Hành khách mang theo khá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh sau khi về quê nghỉ lể

img

Tại gần khu vực các bến xe, nhiều nhà xe vô tư trả khách trên đường. Trong ảnh chụp nhà xe đi Ninh Bình ngang nhiên trả khách tại đường Giải Phóng, đối diện BX. Giáp Bát

img

Phía ngoài đường đối diện BX. Giáp Bát dù đã có biển cấm xong nhiều xe ôm công nghệ cùng các phương tiện khác chiếm dụng lòng đường để chèo kéo khách hàng

img

Tại bến xe Giáp Bát, các xe khách liên tục vào bến “cõng” theo một lượng lớn hành khách. Ai cũng lộ rõ vẻ mệt mỏi sau hành trình về Thủ đô để chuẩn bị cho ngày làm việc mới.

img

Hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc, dẫn theo con nhỏ trở lại TP chuẩn bị cho buổi làm việc vào ngày mai

img

Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi sau chặng đường dài đã ngồi nghỉ tại bến xe trước khi trở về nhà

Theo lãnh đạo các bến xe Hà Nội, từ 15-19 giờ chiều ngày 3/1 và trong sáng ngày 4/1, người dân sẽ trở lại Hà Nội để đi làm sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Do vậy, đây chính là thời điểm các bến xe đông khách nhất. So với ngày thường, lượng khách đổ về bến tăng khoảng 50-70% và tập trung chủ yếu ở các tuyến đường như Quảng Ninh, Thanh Hoá, Phú Thọ, Thái Bình, Lào Cai,… Trong ảnh, rất đông hành khách đứng chờ xe buýt sau những chuyến xe khách

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.