Đường sắt

Người dân vẫn còn nhiều cơ hội mua vé tàu Tết

31/01/2016, 15:25

Hành khách vẫn còn nhiều cơ hội mua vé tàu về quê ăn tết vì lượng vé trả cao.

hanh-khach-di-tau-se56

Người dân vẫn còn nhiều cơ hội mua vé tàu về quê ăn tết

Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, tính đến tối ngày 29/1, có 1.500 vé tàu Tết được trả lại. Đây là cơ hội cho người dân vẫn muốn về quê bằng tàu hỏa. Trong đó, có 800 vé tàu chạy vào ngày cao điểm từ nay đến ngày 6/2/2016. Người dân có nhu cầu mua vé tàu tết có thể truy cập website www.dsvn.vn để mua.

Tuy nhiên, trong thời gian cao điểm tết, hành khách trả lại vé tàu phải chịu mức khấu trừ là 30% số tiền in trên thẻ đi tàu và phải trả vé trước 24 tiếng so với giờ tàu chạy; đồng thời chỉ người có tên trong thẻ đi tàu mới được trả vé.

Ngành Đường sắt cũng khuyến cáo, từ nay đến hết ngày 6/2/2016, hành khách có thông tin giấy tờ tùy thân trùng với thông tin trên vé mới đủ điều kiện vào ga lên tàu. Trong những ngày chạy tàu Tết vừa qua vẫn có nhiều hành khách dùng vé không khớp với giấy tờ tùy thân, nguyên nhân là do được sang nhượng lại hay mua vé chợ đen. Với những vé tàu không hợp lệ, hành khách sẽ không được lên tàu.

Ngoài ra, nhiều trường hợp hành khách đi trễ, không được lên tàu. Một số trường hợp trễ chuyến trong thời gian ngắn cũng được nhà ga giải quyết cho lên tàu kịp thời để về quê. Đối với khách đi trễ quá giờ tàu chạy, được giải quyết bằng cách mua vé bổ sung lên tàu vào chuyến kế tiếp.

Vì vậy, để tránh nhỡ tàu do ảnh hưởng tắc đường, hành khách nên đến ga sớm, có mặt tại ga trước giờ tàu chạy 1-2 tiếng, đặc biệt trong các dịp cao điểm khi lượng hành khách tại ga tăng đột biến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.