Thời sự

Người dân vẫn giữ xe chở công binh để phản đối dự án điện

14/11/2018, 19:07

Ngày 14/11, hàng chục người dân vẫn đang thay phiên nhau giữ xe ô tô chở đoàn công binh.

điện

Người dân dựng lều để giữ xe chở đoàn công binh suốt nhiều ngày qua

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, một số người dân tại xã Mỹ Thắng vẫn đang chặn giữ chiếc xe ô tô của đoàn khảo sát, rà phá bom mìn phục vụ cho việc triển khai Dự án Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ (xã Mỹ Thắng, Mỹ An) dù đã 5 ngày trôi qua.

Chính quyền đã nhiều lần tuyên truyền rất cụ thể về dự án, thậm chí xuống tận các thôn để vận động và giải thích cho bà con hiểu. Thế nhưng, có một nhóm người khoảng 15 đến 20 phụ nữ không ủng hộ nên phao tin đồn, tuyên truyền không đúng về dự án, lôi kéo người dân phản đối.

“Với dự án này, khâu triển khai chúng tôi đã làm rất trình tự và cẩn trọng, xem xét thấu đáo các nguyện vọng chính đáng của dân. Trong quy hoạch khảo sát ban đầu của dự án, tổng diện tích ảnh hưởng là 380ha, sau đó huyện phối hợp cùng các ngành chức năng, chính quyền, nhà đầu tư, thôn trưởng và mỗi thôn cử 3 người dân uy tín đi xác định lại vị trí ảnh hưởng đến đời sống người dân. Qua đó, đã thống nhất với huyện và tỉnh đề nghị giảm 60ha, thực tế dự án còn lại 320ha để đảm bảo diện tích rừng dương ít bị ảnh hưởng nhất và không ảnh hưởng đến cuộc sống bà con”, ông Dũng thông tin.

Ông Dũng cho rằng, dự án xây dựng xong sẽ giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tạo động lực để phát triển kinh tế gắn với phát triển du lịch theo quy hoạch chung của tỉnh với tuyến đường DT639.

Ngoài ra, dự án sẽ góp phần giải quyết nguồn năng lượng sạch cho địa phương, phát triển bền vững hơn. Ông Dũng cũng khẳng định, tất cả vấn đề người dân băn khoăn, chúng tôi đã tổ chức họp dân giải thích, dự án điện mặt trời không hề ô nhiễm, không có chuyện khai thác titan. Chính quyền đã công khai giải thích rồi nhưng người dân cứ lấy cớ để phản đối.

Đại diện một số hộ dân cho biết họ sẽ không để triển khai dự án tại đây, do lo ngại vấn nạn ô nhiễm môi trường, doanh nghiệp lợi dụng để khai thác titan và tàn phá rừng dương...

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 10/11 ô tô chở các chiến sỹ công binh đến xã Mỹ Thắng để khảo sát, chuẩn bị rà phá bom mìn trong vùng dự án đã bị người dân chặn lại trên đường.

Một số người dân yêu cầu chính quyền xã phải đến cam kết không triển khai dự án mới cho xe về vì lo ngại việc triển khai dự án ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Chính quyền đã nhiều lần vận động nhưng người dân không chịu rời đi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.