Chất lượng sống

Người dân Vĩnh Long bắt được cá hô vàng nặng 130 kg

06/12/2014, 19:23

Khoảng 15 giờ ngày 6/12, anh Nguyễn Văn Minh (ở Vĩnh Long) cào lưới trên sông Cổ Chiên (đoạn xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít) được một con cá hô khổng lồ, nặng 130kg.

Con cá hô vàng nặng 130 kg
Con cá hô vàng nặng 130 kg. Ảnh: Thanh niên

Ngay sau đó, anh Minh cùng với những người thân trong gia đình kéo con cá về nhà. Tuy nhiên, khi đưa lên bờ không lâu thì con cá đã chết. Anh Minh mang cá cân được 130 kg, nhiều người có kinh nghiệm nói đây là loại cá hô vàng, như Thanh niên đưa tin.

Bà Hồ Thị Chính, một người thường xuyên mua loại cá lớn ở chợ Vĩnh Long, cho biết nếu con cá hô này còn sống, tôi sẽ mua với giá 1,2 triệu đồng/kg.

Trước đó, ngày 1/11, anh Đặng Công Vũ (SN 1985, ngụ xã Bình Thạnh, Châu Thành, An Giang), tài công bến đò đưa khách sang sông cũng bắt được một con cá hô vàng nặng tới  118kg. Trưa cùng ngày, khi đưa đò cập bến ấp Thạnh Hưng, xã Bình Thạnh, Vũ phát hiện con cá hô to lớn nổi lờ đờ trên sông.

Cập bến xong, Vũ liền nhảy xuống nước đưa con cá vào bờ. Do cá hô quá to lớn nên anh phải huy động một số thanh niên địa phương giúp đỡ. Tin bắt được cá hô “khổng lồ” lan nhanh, nhiều thương lái đến nơi hỏi mua với giá khoảng 110.000 – 120.000 đồng/kg.

Thương lái đến mua và đem con cá hô đi xẻ thịt với giá hơn 13 triệu đồng
Thương lái đến mua và đem con cá hô đi xẻ thịt với giá hơn 13 triệu đồng. Ảnh NLĐ

Cuối cùng, anh Vũ đã bán cho thương lái với giá hơn 13 triệu đồng.

Theo các ngư dân ở An Giang thì lâu nay việc thả lưới dính cá hô nặng hàng trăm kg là chuyện bình thường. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cá hô bị yếu sức nổi trên mặt nước cho ngư dân bắt.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.