Du lịch

Người dân xây nhà sống trên hồ nước kỳ lạ, khung cảnh từ trên cao khiến ai cũng sửng sốt

29/05/2021, 19:00

Vùng nước và cách những ngôi nhà xây dựng trên hồ nước này rất kỳ dị, nhưng đó cũng chính là nét đặc trưng thu hút du khách đến nơi này.

Vinkeveense Plassen (hồ Vinkeveen) ở tỉnh Utrecht , Hà Lan bao gồm một vùng nước rộng lớn và các đảo cát kỳ dị nằm rải rác với những ngôi nhà gỗ, cây cối. Hình dạng của những dải đất trải dài xuống mặt nước này ngay lập tức thu hút sự chú ý của bạn nếu nhìn từ trên cao.

img

Nơi này không giống bất kỳ đảo hồ nào mà bạn từng thấy. Vinkeveense Plassen có thể là một khu nghỉ mát nổi tiếng ngày nay, trước đây từng là một địa điểm khai thác than bùn. Và chính những dải đất dài đó được sử dụng là nơi để phơi khô than bùn.

img

Than bùn Sphagnum là một nguồn tài nguyên quý giá ở Hà Lan. Từ năm 1857 đến năm 1975, Vinkeveense là một trong những nguồn thu chính của Utrecht. Từ tháng 3 đến tháng 6, than bùn Sphagnum được nạo vét rồi được phơi khô, cuối tháng 9 sẽ được vận chuyển đi.

img

Khi việc dầu mỏ trở thành nhiên liệu phổ biến nhất thế giới, việc khai thác than bùn tại Vinkeveense Plassen đã bị dừng vào giữa những năm 1970. Cát được vận chuyển đến đây để củng cố và bảo vệ các dải đất trước đó.

img

Ngày nay, 80% diện tích đất ở Vinkeveense Plassen thuộc sở hữu của các cá nhân. Chỉ có một số người sở hữu nhà cố định, phần khác đều là những người đến đây thuê nghỉ dưỡng. Rất nhiều công trình tại đây xây dựng trái phép và trở thành chủ đề gây tranh cãi ở Hà Lan.

img

Một số người dân địa phương đang phàn nàn về việc những ngôi nhà được xây dựng bất hợp pháp, nhiều người bất chấp các quy tắc mà tổ chức các cuộc đua thuyền trên hồ.

Bỏ qua những vấn đề này, phần lớn mọi người không thể phủ nhận vẻ đẹp độc đáo và sức hấp dẫn của Vinkeveense Plassen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.