Người dân xếp hàng dài chờ trải nghiệm miễn phí xe buýt 2 tầng

30/04/2023, 18:52

Các ngày nghỉ lễ từ 29/4 đến 3/5, người dân đến Hà Nội sẽ được miễn phí vận chuyển tham quan Thủ đô bằng xe buýt 2 tầng.

img

Dịp lễ 30/4 năm nay, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận tổ chức vận chuyển miễn phí du khách tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng theo hành trình City tour của Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

Thời gian suất phát từ 8 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, tần suất 30 phút/chuyến. Xe xuất phát tại khu vực Nhà hát Lớn và kết thúc hành trình xe sẽ trở về điểm đầu. Hành trình xe đi qua nhiều danh thắng nổi tiếng của Hà Nội như Nhà hát lớn, Cửa Nam, Cột cờ Hà Nội, Lăng Bác và Nhà Quốc hội, Hồ Tây, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám…

img

Ghi nhận của PV Báo Giao thông hôm nay (30/4), thời tiết Hà Nội có mưa nhỏ, song, hàng nghìn lượt hành khách che ô chờ đợi để được trải nghiệm.

img

Người dân xếp hàng kéo dài cả km ở khu vực Bờ Hồ

img

Người dân chở đợi dịch vụ xe buýt hai tầng ở khu vực Nhà hát lớn Hà Nội

img

Sáng nay, Công ty CP Du lịch Việt Nam - Hà Nội đã bổ sung thêm 1 xe buýt 2 tầng chạy miễn phí từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5. Chiếc xe biển kiểm soát 29F-017.33 chở tối đa 54 hành khách.

img

Tuy nhiên, do quá đông người dân mong mỏi sử dụng dịch vụ dẫn tới nhiều thời điểm buýt City tour quá tải

img

Cô Đào Thu Quỳnh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Nay thư thả mới có thể đưa mẹ đi trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng ở Thủ đô. Tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi để sử dụng bằng được dịch vụ hiện đại của TP để tham quan các điểm di tích. Dù phải chờ nhưng cũng rất vui và háo hức".

img

Quan sát của PV, xe buýt 2 tầng thường xuyên chật kín khách.

img

Với phương châm đảm bảo an ninh, an toàn và thuận tiện cho du khách, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan đảm bảo đúng quy trình, quy định, góp phần nâng cao chất lượng điểm đến, xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

img

Ông Đào Việt Long - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đây là một trong những sự kiện thường niên, có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm của người Hà Nội đối với Nhân dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô trong kỳ nghỉ lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.