Xã hội

Người đăng ảnh biển ô tô "ngũ quý 8" ở Thanh Hoá có thể bị phạt

10/07/2022, 19:53

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và thông tin về biển số ô tô 36A-888.88 gây sự chú ý cho cộng đồng mạng.

Ngày 10/7, trên một số diễn đàn mạng xã hội facebook truyền tải thông tin về một biển số ô tô mang BKS: 36A-888.88. Ngay lập tức, nhiều người vào bình luận với nhiều nội dung trái chiều. Trong đó, có những người cho rằng đây là biển giả vì form chữ số đã thay đổi; hay như hiện nay đầu số biển ô tô chưa đến 88xxx...

img

Hình ảnh biển số "ngũ quý 8" gây sự chú ý trên diễn đàn mạng xã hội (Ảnh nguồn từ MXH)

Trước sự việc này, trao đổi với Báo Giao thông, một cán bộ đăng ký xe thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hoá cho rằng: Theo dữ liệu hiện nay đầu số ô tô ở phòng cấp mới đến đầu số 78 và 79. Còn ở cấp huyện mới đến đầu 8. Như vậy để đến 888.88 thì còn rất lâu.

"Ngoài ra, khi nhìn form chữ ở biển số đăng tải trên mạng xã hội là không đúng theo quy chuẩn mới. Việc cá nhân nào sử dụng biển này cho phương tiện tham gia giao thông là sai. Và nếu bị phát hiện sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật", cán bộ đội đăng ký cho biết thêm.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở TT&TT tỉnh Thanh Hoá cho biết, đã tiếp nhận nội dung thông tin và đang giao cho Thanh tra sở kiểm tra, nếu đủ cơ sở, sẽ xử lý theo đúng quy định về việc đăng tải các nội dung, hình ảnh không chính xác, thông tin giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.