An ninh hình sự

Người đăng tin "vải thiều bị ép giá 2.000 đồng/kg" bị phạt 5 triệu đồng

28/05/2021, 20:06

Sau khi vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin sai sự thật về việc ép giá vải thiều, cơ quan chức năng đã xử phạt 2 thanh niên liên quan.

img

Anh M. tại cơ quan công an. Ảnh CABG.

Chiều nay (28/5), thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, liên quan đến vụ việc một chủ tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin bị ép giá vải thiều sớm sai sự thật, ngày 27/5, Công an huyện Lục Ngạn đã vào cuộc xử lý các cá nhân vi phạm.

Qua rà soát trên mạng xã hội Facebook, ngày 27/5, lực lượng chức năng đã phát hiện tài khoản “Minh Leo” của anh Leo Văn M (SN 1991, trú tại thôn Hai Cũ, xã Qúy Sơn, Lục Ngạn) có đăng tải thông tin bị cơ sở thu mua của bà Nguyễn Thị H (thôn Kim 1, xã Phượng Sơn, Lục Ngạn) ép giá vải thiều xuống còn 2.000 đồng/kg.

Ngay sau khi phát hiện, cùng ngày, đơn vị đã làm việc với anh Leo Văn M. Anh M đã thừa nhận sử dụng Facebook cá nhân để đăng tải nội dung gây hiểu nhầm về giá vải Lục Ngạn, gây hoang mang trong nhân dân về việc tiêu thụ vải. Anh M đã nhận thức được hành vi của mình và gỡ bài viết, đính chính lại thông tin, cam kết sẽ sẽ không tái phạm.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi bài viết của anh M. đăng tải, đã có rất nhiều người dùng Facebook vào bình luận với nhiều nội dung trái chiều.

Trong đó, có anh Đỗ Văn T. (SN 1992, là con trai của bà Nguyễn Thị H (chủ điểm cân). Anh T có dùng tài khoản Facebook cá nhân bình luận, đăng tải nội dung trái với thuần phong mỹ tục trước việc anh M. đăng tải hình ảnh điểm thu mua tại nhà của mình.

Ngày 28/5, Công an huyện Lục Ngạn đã làm việc với anh Đỗ Văn T, anh đã thừa nhận hành vi của mình, cam kết gỡ bỏ thông tin đã đăng tải và hứa sẽ không tái phạm.

Cùng ngày, theo đề nghị của Công an huyện Lục Ngạn, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang xem xét, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cá nhân nêu trên.

Cụ thể: Xử phạt đối với Leo Văn M. về hành vi “Cung cấp, chia sẻ bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc” được quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử; mức phạt 5 triệu đồng (do anh M có tình tiết giảm nhẹ: Tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi).

Xử phạt 5 triệu đồng đối với Đỗ Văn T về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc” được quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.