Thời sự Quốc tế

Người đầu tiên trên thế giới bay vào "ngôi nhà của quỷ"

image

Sebastián Álvarez, 36 tuổi đã thực hiện thử thách bay vào miệng núi lửa đang hoạt động Villarrica, còn được gọi là “ngôi nhà của quỷ" tại Chile.

Álvarez là một người ưa mạo hiểm, thích thử thách, từng làm việc trong Lực lượng Không quân Chile. Trước khi thực hiện chuyến bay vào bên trong rồi quay trở ra khỏi miệng núi lửa, Álvarez đã phải tập luyện, chuẩn bị vô cùng kỹ càng.

Nhà mạo hiểm 36 tuổi chia sẻ đây là thử thách phức tạp nhất mà mình từng thực hiện bởi chứa đựng nhiều yếu tố không thể lường trước, đơn cử như hoạt động của núi lửa. Do đó, "chuẩn bị tâm lý là yếu tố rất quan trọng", Álvarez cho biết.

img

Sebastián Álvarez bay vào miệng núi lửa đang hoạt động tại Chile. Ảnh: Daily Mail

Để thực hiện thử thách, Álvarez mặc bộ trang phục thiết kế từ chất liệu siêu nhẹ, có cánh (wingsuit) và kết hợp cùng vận động viên nhảy dù Dani Roman.

Trong lần thử đầu tiên, Álvarez nhảy từ trực thăng vào miệng núi lửa ở bên dưới nhưng chưa lấy đủ đà để đạt được tốc độ cần thiết. Với các lần thử thứ 2, 3, khói bốc lên mù mịt từ miệng núi lửa và gió tạt mạnh cũng khiến ông không thể hoàn thành thử thách.

Với quyết tâm cao độ, Álvarez quay trở lại vào ngày hôm sau và tiếp tục thử thách nhảy từ trực thăng xuống miệng núi lửa ở tốc độ cao. Sau khi hoàn thành tới 500 cú bật thử, Álvarez mới lấy được tốc độ cần thiết và có thể lao vào miệng núi lửa rồi bay trở ra.

img

Ông Sebastián Álvarez thực hiện thử thách chỉ nhờ sự hỗ trợ của bộ trang phục hỗ trợ bay wingsuit. Ảnh - Daily Mail

Trước đó, Álvarez từng thực hiện nhiều thử thách mạo hiểm không kém như bay qua tháp đôi Vina del Mar; ngọn đồi Cerro Manquehue, Santiago, Chile.

Còn với Villarrica, đây là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất Nam Mỹ. Vào tháng 3/2015, hơn 3.000 người buộc phải sơ tán khỏi khu vực khi núi lửa phun trào tro bụi và dung nham bốc cao khoảng 900.000m trong không khí.

Được biết, môn bay wingsuit mà Álvarez thử sức là môn thể thao mạo hiểm sinh tử được phát minh vào cuối những năm 1990. Người chơi khoác lên mình bộ trang phục thiết kế từ chất liệu siêu nhẹ và nhảy xuống từ các vị trí cao như đỉnh tháp, nhà chọc trời, đỉnh núi…, sau đó uốn lượn trong không trung, rồi tiếp đất bằng dù.

Môn thể thao này được đánh giá là đỉnh cao của các môn thể thao mạo hiểm, đòi hỏi người tham gia phải có thể lực tốt và thần kinh thép. Trong 35 năm (1981-2016), đã có 299 vụ tử vong liên quan tới wingsuit flying.

Video nhà thám hiểm bay vào miệng núi lửa đang hoạt động

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.