Xã hội

Người đến An Giang phải có kết quả RT-PCR âm tính trong 3 ngày

06/07/2021, 20:38

Tỉnh An Giang yêu cầu mọi người đến địa bàn phải có kết quả RT-PCR âm tính trong 3 ngày, nếu không phải thực hiện test nhanh tại các chốt chặn.

img

Chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Chiều 6/7, Văn phòng UBND tỉnh An Giang vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại buổi họp tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, đối với công tác quản lý người, phương tiện từ vùng dịch, các địa phương đang có dịch tại các cửa ngõ vào An Giang, ông Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường giải pháp quản lý, kiểm soát chặt, đối chiếu cả CMND hoặc CCCD, chủ phương tiện thực hiện nghiêm khai báo y tế trung thực, khai báo đầy đủ nơi sinh sống, làm việc, đi qua vùng tâm dịch, vùng dịch.

Người đứng đầu tỉnh An Giang cũng yêu cầu, tất cả người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa đường dài, kể cả người đi cùng (nếu có), các trường hợp đi về từ các vùng dịch, các địa phương đang có dịch khi vào An Giang phải thực hiện test nhanh tại các chốt chặn, chi phí do cá nhân tự chi trả. Hoặc có kết quả RT-PCR “âm tính” trong 3 ngày của các cơ sơ y tế đã được cơ quan có thẩm quyền trực thuộc Bộ Y tế công nhận và cấp phép theo quy định.

“Trường hợp không khai báo y tế, khai báo không đầy đủ hoặc khai báo không trung thực làm dịch bệnh Covid-19 lây lan cho người khác và cộng đồng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người”.

Đồng thời, các tài xê phải xuất trình hóa đơn hàng hóa để kiểm tra nguồn gốc xuất phát, tránh khai không đầy đủ, trung thực gây bùng dịch trong tỉnh như trường hợp tài xế N.V.M”, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh và đồng thời giao các địa phương căn cứ vào mức nguy cơ của từng địa bàn có văn bản quy định cụ thể về biện pháp quản lý, kiểm soát tại từng chốt chặn cho phù hợp và tự chịu trách nhiệm về biện pháp phòng, chống dịch của địa phương mình.

Đối với huyện An Phú, TP. Châu Đốc, Châu Phú, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, đối với nơi đã xác định được F0 thì khẩn trương truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly, dập dịch, tuyệt đối không được chủ quan bỏ sót các F ngoài cộng đồng.

Trường hợp chưa xác định được, cần khẩn trương phối hợp với ngành Y tế và các lực lượng có liên quan xác định nhanh nguồn lây nhiễm.

Riêng trường hợp tài xế L.N.S (liên quan đến vựa trái cây TP. Châu Đốc), tập trung huy động tối đa các nguồn lực để xét nghiệm nhanh, thần tốc sàng lọc các trường hợp nghi mắc bệnh, khoanh vùng, cách ly và dập dịch hiệu quả.

Đối với kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, cập nhật danh sách các thí sinh là F0, F1, F2 tại các địa phương đang có dịch, vùng thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16, để lập danh sách, báo cáo Bộ Giáo dục - Đào tạo tham gia thi đợt 2 theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.