Vận tải

Người đến ga mua vé tàu Tết giảm hẳn

04/12/2014, 11:13

Sau 3 ngày mở bán vé tàu qua mạng, lượng người đến ga mua vé tàu Tết chỉ bằng 1/4 số người đặt mua qua hệ thống bán vé điện tử...

Lãnh đạo công ty và ga Sài Gòn đã có mặt trực tiếp tại ga để giải quyết các vướng mắc này. Qua phản ánh cho thấy, có trường hợp đã đặt vé nhưng không thanh toán được hoặc đã đặt chỗ nhưng hệ thống tự đẩy ra...

Ông Sang khẳng định, đây là lỗi kỹ thuật và đã được giải quyết kịp thời để hành khách yên tâm. Về 300 trường hợp đã đặt chỗ thành công nhưng không lấy được vé, ông Sang cho biết, đã chuyển ra Hà Nội để lấy lại code vé và sẽ sớm giao vé miễn phí cho hành khách tại nhà trong ngày hôm nay. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này là do liên kết giữa ngân hàng với hệ thống chưa ổn định.

“Khi đã đặt được chỗ và thanh toán thành công thì chắc chắn hành khách sẽ có vé đi tàu. Còn đối với hành khách chưa kịp thanh toán, sẽ được cấp mã code và hướng dẫn thanh toán nhanh nhất để sau đó được nhận vé”, ông Sang nói.

Để giải quyết các sự cố và thắc mắc của hành khách, theo ghi nhận tại ga Sài Gòn đã bố trí thêm điểm tiếp nhận thông tin giải quyết vé tàu Tết. Các điểm này đều có nhân viên túc trực, phân loại thắc mắc của hành khách và hướng dẫn đến từng bộ phận giải quyết. 

Theo thống kê đến 16h chiều 3/12/2014, đã có hơn 112.300 vé tàu được bán qua hệ thống bán vé điện tử. Trong đó, riêng ngày hôm qua bán được hơn 22.800 vé. Có hơn 560 vé trả lại. Hơn 75.940 vé bán qua website, 9.546 vé thanh toán qua online và hơn 56.800 vé thanh toán qua các điểm giao dịch của VIB và các bưu cục.

Từ khi khai trương hệ thống đến nay, chỉ có hơn 26.800 vé được bán trực tiếp tại ga, chiếm một phần nhỏ trong tổng số vé bán được. Trong đó, số vé bán qua website và thanh toán tại ga đạt hơn 9.500 vé.

Thiện Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.