Bên lề

Người đến từ quá khứ

24/12/2018, 14:41

Thông tin HLV Jose Mourinho bị MU sa thải không khiến giới mộ điệu bất ngờ bởi đó là điều dĩ nhiên phải đến...

mourinho

Mourinho rời Man United trong cay đắng

Liền sau đó, xuất hiện thông tin Real Madrid liên hệ để mời nhà cầm quân này trở lại sân Bernabeu.

Nhưng theo khảo sát của một tờ báo lớn ở Tây Ban Nha, chỉ hơn 30% số CĐV Kền kền trắng muốn Mourinho ngồi ghế nóng thay HLV Solari. Cũng không có thêm đội bóng lớn nào ở châu Âu liên hệ với vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha. Điều này trái ngược hoàn toàn với thời điểm cách đây vài năm, Mourinho luôn là món hàng hot, người đảm bảo các danh hiệu cho bất kỳ đội bóng nào.

Còn ở thời điểm này, Mourinho mang hình ảnh của một nhà cầm quân thất bại. Không chỉ thất bại về mặt chuyên môn, ông còn thất bại trong quản trị đội bóng dưới quyền. Paul Pogba vui như hội sau khi Mourinho bị sa thải còn Alexis Sanchez đặt cược 20 nghìn bảng cho khả năng ông thầy bay ghế. Với những học trò như thế, Mourinho không thất bại mới lạ.

Tuy nhiên, nhìn một cách khái quát, tất cả những gì HLV Jose Mourinho phải đối mặt đều xuất phát từ chính con người ông khi quá bảo thủ. Trong thời buổi chiến thuật biến đổi không ngừng, Mourinho vẫn ôm khư khư triết lý cũ, không kiểm soát bóng, không áp đặt thế trận. Vạn vật đều phải tuân theo quy luật, bằng không, bạn phải cực giỏi để tìm một hướng đi riêng hoặc sẽ bị đào thải. Mourinho xem ra đang ở khả năng thứ hai.

Giờ đây, sau những thất bại, Mourinho chắc chắn không còn là thương hiệu lớn trong giới huấn luyện. Con đường ông đang đi phần nào giống Rafael Benitez, một nhà cầm quân cũng nổi tiếng với triết lý phòng ngự phản công, từng có thời được mệnh danh là Vua đấu cúp. Benitez rời Anh, tới Italia (Inter Milan) rồi Tây Ban Nha (Real Madrid) và cuối cùng trở lại Anh dẫn dắt Newcastle. Mourinho cũng từ Anh nhảy sang Italia, Tây Ban Nha trước khi tái xuất xứ sương mù.

Benitez từng được săn đón rất nhiều và hiện nay đang dẫn dắt một CLB tầm trung. Chẳng ông lớn nào đánh tiếng mời Benitez bởi đơn giản tư duy của ông đã không còn phù hợp với tham vọng của họ. Đây có lẽ là một gợi ý hay cho HLV Mourinho nếu ông vẫn còn khao khát với nghề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.