Showbiz

Người đẹp Khánh Ngân: Thi thử không ngờ trúng... Hoa hậu

24/11/2017, 08:02

Tham gia Miss Globe cũng chỉ là cái duyên với tôi và may mắn đã mỉm cười.

28

Người đẹp Khánh Ngân

Vượt qua 52 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Khánh Ngân đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn cầu (Miss Globe 2017) trong sự bất ngờ của công chúng. Với chiến thắng này, Khánh Ngân trở thành người đẹp Việt đầu tiên đăng quang trên “đấu trường” nhan sắc quốc tế.

Không lấy chồng trong vòng 18 tháng tới

Sau khi đăng quang Miss Globe 2017, cuộc sống và sự nghiệp của Khánh Ngân có bị xáo trộn?

Chắc chắn rồi! Mọi người không còn gọi tôi là hoa khôi nữa mà gọi là hoa hậu. Cuộc sống của tôi cũng bận rộn hơn với tư cách đương kim hoa hậu. Vả lại, tôi là hoa hậu quốc tế đầu tiên của Việt Nam nên sự chú ý của mọi người đều dồn vào mình. Thế nên khi ra ngoài, tôi phải giữ hình ảnh nhiều hơn chứ không được thoải mái như khi làm người mẫu hay hoa khôi.

Cương vị mới có khiến Khánh Ngân áp lực?

Tôi có nhiều ràng buộc với BTC cuộc thi Miss Globe như không được thi bất cứ cuộc thi nào và không được có chồng con trong vòng 18 tháng tới, không được tăng quá 5kg. Khi đi thi, tôi đã luôn có tâm thế sẵn sàng đối mặt với các áp lực nên không quá bỡ ngỡ hay bị đè nặng tâm lý. Những tiêu chí ràng buộc chỉ là giữ hình ảnh của mình nên tôi thấy bình thường.

Chỉ có điều, tôi bị tâm lý nhất là phải làm sao để xứng đáng với cương vị mình đang có. Những việc mình sẽ làm để truyền tải thông điệp tốt đẹp đến người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Thực ra, tôi từng dự định thi Miss Tourism World 2018 sau khi tham gia Miss Globe, nhưng bây giờ không thi được nữa. Đây cũng là vòng an toàn mà BTC dành cho tôi, vì không có BTC nào muốn đương kim Hoa hậu của mình đi làm thí sinh của một cuộc thi khác. Về điều này, tôi rất thông cảm. Còn với cương vị là Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 của tôi, BTC sẽ phải tìm kiếm một đại diện khác để đại diện Việt Nam tham gia Miss Tourism World 2018.

Quá trình tham gia Miss Globe, Khánh Ngân không thực sự được công chúng trong nước quan tâm nhiều như những người đẹp khác?

Khi đó, tôi có quá nhiều thứ phải giải quyết về giấy phép, trang phục… chỉ trong 5 ngày chuẩn bị. Tôi chỉ có kế hoạch trong tương lai gần, còn những kế hoạch xa khác như truyền thông trong nước, huy động sự ủng hộ của khán giả trong và ngoài nước… gần như tôi không có thời gian và sự hỗ trợ của bất cứ ai. Tôi đi thi vì muốn tìm kiếm những kinh nghiệm và kiến thức ở cuộc thi quốc tế để có hành trang tại Miss Tourism World, nên thực ra tôi không đặt nặng việc phải được mọi người chú ý. Tính tôi xưa nay là làm được mới dám nói cho mọi người nghe. Nếu mình rầm rộ quá, lúc nào cũng khoe khoang mà kết quả không được thì “quê” lắm (cười).

Không ít người đẹp Việt đi thi rất rầm rộ nhưng lại ra về trắng tay. Những người lặng lẽ đi thi lại giành giải. Đâu là lý do?

Theo tôi, thắng hay thua còn phụ thuộc một chút vào may mắn. Còn rầm rộ thì tùy ê-kíp và đội ngũ truyền thông của mỗi người. Họ có thể có đội ngũ truyền thông tốt, có những câu chuyện gây chú ý với khán giả. Bản thân tôi cho rằng, ai cũng đã cố gắng và nỗ lực. Tuy nhiên, cách thể hiện và sự may mắn của mỗi người khác nhau.

Trước lúc đi thi, Khánh Ngân có gì để có thể giành vương miện từ một cuộc thi quốc tế?

Tôi đi thi với tinh thần học hỏi. Dù chỉ muốn tìm kiếm kinh nghiệm, trau dồi kiến thức thì cũng phải cố gắng hết sức và có tâm thế cố gắng chiến thắng. Điều đó không có nghĩa mình làm tất cả mọi thứ để chiến thắng mà là cho mọi người thấy mình là đại diện của Việt Nam, luôn hòa đồng, thân thiện, biết làm mình nổi bật trong đám đông. Những cách thể hiện của tôi cũng có nét riêng chứ không bị hòa lẫn với ai. Tôi nghĩ điều đó đã gây chú ý với giám khảo ngay từ đầu. Ngoài ra, tôi cũng được học khá kỹ các kỹ năng giao tiếp, catwalk, tiếng Anh… với chuyên gia nước ngoài nên tôi luôn tự tin thể hiện mình.

Không phải cứ nghĩ mình tự tin mà được

Khánh Ngân có dự định tham gia một cuộc thi sắc đẹp nào khác nữa không?

Tham gia Miss Globe cũng chỉ là cái duyên với tôi và may mắn đã mỉm cười. Tôi nghĩ sau này, nếu có duyên, tôi sẽ đi thi một cuộc thi khác. Mọi việc cứ để thời gian trả lời.

Nghĩa là mục tiêu sẽ không chỉ dừng lại ở ngôi vị hoa hậu?

Nói về mục đích thì sẽ không bao giờ có giới hạn. Khi tham gia các cuộc thi, tôi có tâm thế học hỏi kinh nghiệm, rút ra những kiến thức và kinh nghiệm trong cuộc sống. Những thất bại trước đây làm tôi có được thành công như hôm nay. Tôi đã tự cho mình một chút hài lòng với bản thân.

Nên dù có trao lại vương miện, tôi sẽ tiếp tục có một hướng đi mới, có thể là kinh doanh nếu không làm nghệ thuật. Và nếu có cơ hội, tôi sẽ tư vấn cho các thí sinh Việt Nam tham gia các cuộc thi quốc tế.

Theo Khánh Ngân, khả năng ngoại ngữ, sự tự tin quyết định như thế nào tới kết quả thi quốc tế?

Tôi nghĩ sự tự tin chiếm 80%. Không phải là nghĩ mình tự tin mà được. Trong đám đông, người khác đưa ra một vấn đề, mình không tự tin phát biểu hay nói lên tiếng nói của mình thì đó không phải sự tự tin.

Còn về ngoại ngữ, có thể vốn tiếng Anh của chúng ta không tốt bằng người ở nước dùng tiếng Anh nhưng mình tự tin trình bày ý kiến, nói lên suy nghĩ tâm huyết thì dù từ ngữ chưa tốt, tôi tin chắc giám khảo cũng thông cảm. Chính cách nói sẽ thể hiện tâm lý và kiến thức của bạn như thế nào.

Theo Khánh Ngân , vị thế của nhan sắc Việt trên các đấu trường nhan sắc quốc tế hiện nay?

Tôi thấy các đại diện của Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc ngày càng có kỹ năng tốt, cả về ngoại ngữ lẫn cách biểu đạt, diễn giải, thể hình. Nhưng việc họ thể hiện trong cuộc thi thế nào chúng ta không thể cập nhật trực tiếp, quan sát hết được. Việc đó thuộc quyền quản lý của BTC. Tôi không rõ các cuộc thi khác như thế nào, nhưng riêng Miss Globe, BTC và giám khảo theo sát thí sinh 18/24 tiếng. Chúng tôi chỉ có 6 tiếng để ngủ. Từng cử động, cách ăn uống, thể hiện mình ở đám đông hay nơi công cộng đều bị theo sát nên phải luôn thể hiện tốt nhất với tinh thần cao nhất.

Khánh Ngân có thấy Việt Nam đang “bội thực” các cuộc thi nhan sắc và nên dẹp bớt?

Tôi nghĩ cũng không sai. Nhưng theo tôi, chúng ta nên đánh giá các cuộc thi được sự cho phép, công nhận của cơ quan quản lý, xem xét tính chất, quy mô cũng như uy tín của từng cuộc thi mới có thể nói điều đó được. Mỗi năm, cơ quan quản lý đều giới hạn tổ chức các cuộc thi nhan sắc nên tôi nghĩ chúng ta không cần phải hô hào cấm đoán. Đó không phải quyền hạn của mình. Cơ quan quản lý sẽ có cách để dung hòa, ổn định lại các cuộc thi để không “bùng nổ”.

Cảm ơn Khánh Ngân!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.