Showbiz

"Người đẹp nghiện đẻ" 6 con chưa một lần mặc áo cưới

25/06/2020, 16:42

Dù đã sinh 6 người con nhưng người đẹp Hồ Oanh Yến vẫn chưa một lần được khoác áo cô dâu.

img
Gia đình của Hồ Oanh Yến và bạn trai doanh nhân

Hồ Oanh Yến được nhiều người gọi là “hoa hậu đông con” nhất showbiz Việt. Thế nhưng, dù đã sinh 6 người con nhưng người đẹp này vẫn chưa một lần được khoác áo cô dâu. Cô thật lòng: “Danh phận hay cưới xin, mình đều có thể làm được, nhưng hạnh phúc thật sự mới khó kiếm tìm”.

Nhiều người gọi tôi là “người đẹp nghiện đẻ”

Chị có thấy hụt hẫng khi người bố của hai bé lớn từ giã cõi đời?

Trong cuộc đời tôi, điều buồn nhất là bố của hai bé đầu đã qua đời, quá đột ngột. Cũng mấy năm rồi, lúc đó hai con còn nhỏ xíu nên giờ hai bé gắn bó với người bố hiện tại hơn.

Thật khó khăn khi đến với một người khác phải không chị?

Khi quen Tân Long, tôi đã rời khỏi cuộc sống với bố của hai bé đầu. Anh ấy cũng đã có cuộc sống riêng của mình.

Thực ra, bố của hai bé đầu rất tốt với mẹ con tôi, nhưng anh chưa từng nói với tôi về chuyện cưới xin. Dù tôi cũng không cần đâu, nhưng điều đó khiến tôi cảm thấy có gì đó không chắc chắn và không gắn bó cùng nhau. Khi ấy, nhận thấy hạnh phúc không đi đến đâu, tôi mới quyết định rời xa anh.

Chúng tôi chia tay, tôi nói sẽ đi tìm người khác để có hạnh phúc tốt hơn. Anh tôn trọng quyết định đó. Thực sự, tôi chỉ muốn cuộc sống của mình hạnh phúc và được mọi người thật lòng chúc phúc. Tôi đưa các con đi theo mình và không gặp lại anh nữa. Anh muốn gặp con thì tôi cho người giúp việc đưa con xuống. Anh muốn chuyển tiền nuôi con thì chuyển vào tài khoản. Tính của tôi là khi chắc chắn đã quen người mới, tôi sẽ không gặp lại người cũ.

Bạn trai hiện tại đối xử với con riêng của chị thế nào?

Tân Long rất thương hai đứa nhỏ. Anh không hề phân biệt con chung hay con riêng. Có thể anh đã rất vất vả nên tôi thương anh lắm. Nói vui nhưng cũng thật, là vì Tân Long họ Nguyễn nên tôi mới chọn anh. Bởi hai bé đầu của tôi cũng họ Nguyễn. Tôi muốn trọn vẹn mọi thứ. May mắn là gia đình hai bên cũng tác hợp cho hai đứa. Nói thật ban đầu khi đến với tôi, anh sợ trẻ con lắm. Sau này làm bố rồi, anh lại muốn có đông con hơn.

Nên chị đã sinh thêm 4 người con cho Tân Long?

Có lẽ vì đã quen việc chăm sóc con rồi nên cuộc sống của tôi không có nhiều thay đổi. Có thêm em bé thì gia đình thêm vui. Công việc hàng ngày của tôi cũng chủ yếu xoay quanh các con là đã hết thời gian. Tôi phải thuê 3 người giúp việc giúp mình chăm sóc các con nên bản thân không quá bận rộn. Vả lại, các bé cũng ngoan ngoãn.

Nhiều người gọi tôi là “người đẹp nghiện đẻ” nhưng mỗi người mỗi suy nghĩ. Tôi thích con nít nên càng đông càng vui. Nếu mọi người hiểu thì tôi vui, còn không, họ nói gì đi nữa là quyền của họ, tôi không mấy quan tâm. Tôi quan tâm các con của mình thôi là đủ mệt rồi, không có thời gian suy nghĩ cái khác.

Thương nhau thì sống với nhau chân thành, bằng không sẽ chọn lại

img
Hồ Oanh Yến từng đăng quang Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 tại Philippines nhưng không được công nhận vì “thi chui”.

Đông con như thế, chị và bạn trai phân chia công việc trong gia đình thế nào?

Chúng tôi luôn tôn trọng nhau, việc ai người nấy làm. Trong việc chăm sóc con, ai rảnh người nấy phụ trách. Tôi không ép anh phải làm điều gì, vì anh chăm con nhiều thì con thương anh, còn không thì thôi, sống cô đơn (cười). Với trẻ con, nếu chúng không thương mình, mình sẽ bị coi như người lạ trong nhà vậy. Tuy nhiên, bạn trai tôi rất thương các con, mỗi lần anh đi làm về bọn trẻ đều vây quanh ba.

Tôi vẫn nghĩ, nếu lấy một người không có trách nhiệm thì có giấy tờ kết hôn cũng không giải quyết được gì. Tôi cần một gia đình hạnh phúc thật sự chứ không cần phải ràng buộc trên giấy tờ để thêm mệt mỏi. Danh phận hay cưới xin, mình đều có thể làm được, nhưng hạnh phúc thật sự mới khó kiếm tìm.
Người đẹp Hồ Oanh Yến


Đó có phải là điều chị trân trọng nhất ở bạn trai hiện tại?

Đúng thế, anh ấy chỉ cần thương con là đủ, vì nếu anh không thương con sẽ không thể thương mình được. Tôi và anh như người dưng vì cả hai chưa kết hôn. Anh thương thì mình vui, không thì thôi. Tôi nghĩ rất thoáng, thương nhau thì sống với nhau chân thành, gắn bó cùng nhau, bằng không sẽ chọn lại cuộc sống. Cuộc sống này không có gì để đảm bảo luôn mãi mãi, chỉ con cái mới mãi là con mình.

Chị còn quan trọng việc cưới xin không?

Cưới xin chỉ là một cách hợp thức hóa cuộc hôn nhân, để nếu ly hôn còn phân chia tài sản. Với chúng tôi, tài sản của ai người đó biết. Tiền trong túi tôi là của tôi. Anh có tài chính của anh. Ai kẹt tiền thì nói chứ mỗi người có tự do riêng, không ai can thiệp vào việc riêng của nhau. Khi có vấn đề gì muốn hỏi ý kiến của người kia thì sẽ cùng nhau bàn luận và chia sẻ. Thi thoảng, anh hay giúp tôi nếu tôi gặp những khó khăn trong công việc kinh doanh.

Người đàn ông hiện tại có tính tới chuyện có một đám cưới với chị không?

Có chứ! Có lần anh rủ tôi đi đăng ký kết hôn, nhưng tôi không muốn đi vì… thấy mất thời gian. Tôi không ham lắm việc làm đám cưới. Mình cưới chỉ để làm cho mọi người vui, chứ tôi thấy hiện tại vẫn rất ổn. Cưới xin chỉ là hình thức chứ chẳng ai gắn bó bằng tờ giấy.

Tôi thích tài sản nào, bảo anh cho tôi đứng tên tài sản đó

Chị không nghĩ rằng, mình sẽ thiệt thòi nếu không kết hôn?

Một người đàn ông thực sự thương mình sẽ không bao giờ để mình thiệt thòi. Họ sẽ hiểu mình cần gì, muốn gì và chia sẻ với mình. Họ không thương tôi, tôi sẽ không có nhu cầu gắn bó.

Thiệt thòi ư? Chắc thiệt thòi cao nhất là nếu chia tay thì phân chia tài sản thế nào. Chúng tôi mỗi người có tài sản riêng của mình. Tôi thích tài sản nào thì bảo anh cho tôi đứng tên tài sản đó. Được thì được, mà anh không cho thì thôi, tôi nghĩ đơn giản lắm (cười).

Tôi mang nặng đẻ đau, hy sinh mọi thứ nên khi cả hai không phải vợ chồng, con cái là của tôi. Bạn trai thương tôi thì gắn bó cùng, nếu không tôi đưa các con đi. Anh muốn có thể tới thăm, mà anh chăm sóc tốt hơn, tôi sẽ nhường con cho anh chăm sóc. Phụ nữ chỉ thiệt thòi khi họ cứ nghĩ bản thân thiệt thòi thôi.

Nhưng chị không nghĩ cho các con của mình sao, để các bé có một gia đình thực sự theo đúng pháp luật?

Tôi không thấy mình thiệt thòi thì không tới lượt các con đâu. Con vẫn mang họ của bố và vẫn được mình chăm sóc chu đáo.

Trước đây, người ta cứ nghĩ cưới chồng sẽ phụ thuộc hoặc có vấn đề gì, họ lo nghĩ cho con cái vì ly hôn sẽ có nhiều vấn đề xảy ra. Nhưng tôi cho rằng, mình quyết định sống với người đàn ông nào thì phải biết người đó ra sao. Quan trọng hơn, không nên lệ thuộc quá nhiều vào đàn ông. Vì như thế, phụ nữ sẽ khổ cả đời. Nếu người đàn ông đó xứng đáng, tôi sẽ hy sinh hết mình cho gia đình. Ngược lại, tôi phủi hết cho khỏe. Chồng không thương mình thì không có lý do gì để cần phải hy sinh cho mất sức.

Chị có phần thay đổi nhân sinh quan so với thời điểm trước đó?

Để có được hạnh phúc hôm nay, tôi đã trải qua nhiều tổn thương. Tôi không dám chắc về hạnh phúc hiện giờ, được ngày nào biết ngày đấy. Hạnh phúc chỉ có thể do chính bản thân tạo ra và nắm lấy.

Như tôi, tổn thương nhưng không cay cú và không oán hận bất cứ ai. Với tôi, mọi điều trong cuộc sống là bài học để trưởng thành, rồi mình vui vẻ lạc quan sống, có thất bại thì làm lại. Những thứ vượt qua tầm kiểm soát của mình, coi như số phận. Tôi luôn sống hết lòng từng ngày nên không bao giờ phải tiếc nuối điều gì. Tôi vẫn trân trọng từng khoảnh khắc của mình trong cuộc sống hiện tại.

Cảm ơn chị!

Hồ Oanh Yến sinh năm 1986, từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và giành được những thành tích nhất định như lọt vào Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008, Top 15 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Cô từng đăng quang Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 tại Philippines nhưng không được công nhận vì “thi chui”.

Hiện tại, Oanh Yến đang có cuộc sống bên bạn trai là doanh nhân Tân Long. Trước khi sinh bé thứ 6 vào đầu tháng 4 vừa qua, Oanh Yến đã có 5 người con đủ nếp, đủ tẻ. Trong đó, hai con đầu là con riêng của cô với bạn trai cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.