Thế giới

Người di cư trèo hàng rào biên giới ở phía Nam Hoa Kỳ

16/11/2018, 15:03

Sau khi tới thành phố Tijuana ở phía Bắc Mexico, một số người tìm kiếm tị nạn trong đoàn caravan di cư...

36

Một số người di cư trèo hàng rào biên giới Mỹ- Mexico

Sau khi tới thành phố Tijuana ở phía Bắc Mexico, một số người tìm kiếm tị nạn trong đoàn caravan di cư từ Trung Mỹ đã leo lên hàng rào biên giới Mỹ ngày 14/11 (theo giờ Mỹ, tức ngày 15/11 theo giờ Việt Nam).

Những người này nằm trong số 800 người di cư đầu tiên có mặt tại Tijuana, nằm ngay sát biên giới Mỹ, khu vực thuộc quận San Diego của bang California. Trong khi đó, khoảng 4.000 người di cư khác sẽ đến được khu vực biên giới này trong vài ngày tới, tờ New York Times (NYT) đưa tin.

Cũng theo NYT, ít nhất 9 người di cư đã bị cảnh sát tuần tra biên giới bắt khi cố gắng vượt biên trái phép. Theo sắc lệnh được Tổng thống Mỹ Trump ban hành tuần trước, những người di cư trái phép sẽ bị tước quyền xin tị nạn và trục xuất.

Còn theo hãng tin AFP, nhiều người di cư đã đến được Tijuana nói rằng, họ sẽ chờ để kết hợp lại với đoàn caravan, trước khi cố gắng vượt biên giới để vào Mỹ.

Trước đó, ngày 14/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã tới Texas để gặp một số binh sĩ thuộc lực lượng được triển khai để hỗ trợ cho lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ.

Động thái này của quan chức hàng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ được đưa ra sau khi truyền thông báo cáo về sự di chuyển của khoảng 5.000 người di cư, dự kiến sẽ tới biên giới Hoa Kỳ vào thứ sáu (16/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.