Hồ sơ tài liệu

Người đồng tính Mỹ "suýt" bị tấn công lần hai

13/06/2016, 14:03
image

Một đối tượng bị bắt giữ vì có ý định tấn công cộng đồng người đồng tính tại quận Los Angeles, Mỹ.

575dea51c46188a9238b45b6

Cảnh sát đang tiến hành kiểm tra xe của James Howell. Ảnh: RT

Tờ RT đưa tin, cũng trong hôm 12/6, Sở cảnh sát Santa Monica vừa bắt giữ một người đàn ông 20 tuổi lái xe chở đầy súng và chất nổ. Theo đó, người này bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công cộng đồng người đồng tính tại khu vực Los Angeles, Mỹ, ngay say vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida khiến hơn 100 người thương vong.

Cảnh sát đã xác định người đàn ông này tên là James Howell, đến từ bang Indiana. Hắn ta bị bắt vào rạng sáng ngày 12/6 trong một khu phố ở Santa Monica, quận Los Angeles cùng với kho vũ khí đạn dược. Được biết, tên này có ý định tấn công cuộc diễu hành ở West Hollywood ngay sau đó.

Nghi phạm đã bị bắt vào lúc 5h sáng ngày 12/6 sau khi hàng xóm thông báo cho cảnh sát về hành vi đáng ngờ của Howell.

LA Times dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, khi các nhân viên cảnh sát tiếp cận, nghi phạm đã khai rằng hắn ta đang chờ một người bạn. Cảnh sát vẫn đang tìm kiếm tòng phạm của Howell.

Cơ quan cảnh sát đã phát hiện trên xe của Howell nhiều súng trường và đạn dược. Ngoài ra còn có một thùng 15 lít hóa chất có khả năng chế thành thiết bị nổ. Ngay sau đó, đội phá bom đã đến hiện trường và dỡ bỏ các thiết bị. Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng đã tham gia và cuộc điều tra.

d

James Howell, kẻ bị nghi ngờ có kế hoạch tấn công vào người đồng tính tại Los Angeles.

Trước sự kiện này, Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti nói: "Chúng tôi đang ở đây để nói rằng, là người Mỹ, chúng tôi sẽ không chùn bước, chúng tôi sẽ không bị mắc kẹt ngay trong chính ngôi nhà của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục diễu hành”.

Các quan chức cũng cho biết, họ đang tiếp tục làm rõ động cơ thực sự của kẻ tình nghi, tuy nhiên không có mối liên hệ nào giữa vụ việc ở Santa Monica và vụ xả súng tại Orlando.

Trước đó, vào lúc 2h sáng ngày 12/6, tay súng Omar Mateen đã tấn công đẫm máu vào Hộp đêm đồng tính tại thành phố Orlando, bang Florida, khiến 50 người chết và ít nhất 53 người bị thương. 3 giờ sau đó, cảnh sát đã khống chế và bắn chết tên sát nhân. Đây được coi là vụ thảm sát đẫm máu nhất tại Mỹ kể từ vụ tấn công khủng bố 11/9.

Video về vụ xả súng ở Orlando:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.