Thế giới

Người đứng đầu Donetsk tuyên bố: Ukraine phá vỡ mọi thỏa thuận

23/09/2019, 11:33

Một cuộc họp theo “định dạng Norman” ở cấp độ nguyên thủ quốc gia chỉ có thể được thực hiện sau khi “công thức Steinmeier” được xác nhận.

img
Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Denis Pushilin.

Cộng hòa Donetsk không mong đợi các quyết định từ Ukraine nhằm giải quyết cuộc xung đột, người đứng đầu khu vực này là ông Denis Pushilin nói với Sputnik South Ossetia.

Theo ông Pushilin, hiện tại nước cộng hòa tự xưng phải đối mặt với nhiều thách thức quân sự. Vì vậy Donetsk không có ảo tưởng rằng chính quyền mới của Kiev sẽ thực hiện các bước để hỗ trợ thiết lập thỏa thuận ngừng bắn.

“Bất chấp thỏa thuận gọi là ngừng bắn gần đây, chúng tôi có khoảng 35 tòa nhà dân cư bị phá hủy. Các vụ tấn công trực tiếp vào cả trường mẫu giáo và cơ sở giáo dục khác với khoảng 9 thường dân bị thương”, - ông Denis Pushilin nói.

Có khoảng 200 vụ vi phạm ngừng bắn sử dụng các thiết bị quân sự hạng nặng, súng cối, pháo binh.

Chính quyền mới ở Kiev đang lặp lại chính sách của cựu Tổng thống Petro Poroshenko, điều này gây bất lợi cho chính Ukraine.

"Cuộc họp cuối cùng ở Minsk cho thấy, ngay cả những bước đáng lẽ đã dẫn đến cuộc họp theo “định dạng Norman”, nhưng phía Ukraine đã cố tình không thực hiện", - chính trị gia Denis Pushilin nhớ lại.

Không có được xác nhận bằng văn bản của “công thức Steinmeier” vì đại diện của Ukraine trong nhóm liên lạc với các bên nói rằng họ sẽ không ký kết bất cứ điều gì.

Danh sách các điều kiện để tổ chức một cuộc họp theo "định dạng Norman" bao gồm việc rút các lực lượng và trang bị quân sự.

Cần phải tạo một danh sách các vấn đề để thảo luận tại cuộc họp theo “định dạng Norman” ở cấp độ nguyên thủ quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.