Thời sự Quốc tế

Người đứng đầu Hồng Kông bác tin đồn sẽ bị Bắc Kinh sa thải

30/10/2019, 07:27

Người đứng đầu Hồng Kông đã lên tiếng bác bỏ tin đồn sẽ bị Bắc Kinh sa thải được loan tải trên báo chí nước ngoài.

img
Bà Carrie Lam.

Người đứng đầu chính quyền Hồng Kông, bà Carrie Lam, cho biết tin đồn nói rằng chính quyền trung ương Bắc Kinh có ý định sa thải bà là hoàn toàn ngụy tạo.

Trước đó, tờ Financial Times, trích dẫn nguồn tin của mình, cho rằng Bắc Kinh đang thực hiện kế hoạch sa thải bà Carrie Lam khỏi chức vụ lãnh đạo chính quyền Hồng Kông trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính quyền vẫn đang có nguy cơ bùng nổ bất cứ lúc nào.

Nhiệm kỳ của bà Carrie Lam kết thúc vào năm 2022, nhưng nếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không thay đổi ý định, theo báo Financial Times, chính quyền lâm thời sẽ được bổ nhiệm trước tháng 3.

“ối với báo cáo truyền thông nước ngoài rằng chính phủ trung ương dự định thay thế mình, bà Carrie Lam cho biết cơ quan ngoại giao đã xử lý tình huống này và chỉ ra rằng những thông tin này là tin đồn sai lệch với động cơ ẩn giấu bên trong.

Bà cũng tuyên bố rằng chính quyền trung ương luôn ủng hộ bà, với tư cách là người đứng đầu chính quyền, trong việc đối phó với sự cố bạo lực đang diễn ra.

img

Vụ 39 người chết trên xe tải ở Anh: Cảnh sát Essex truy nã thêm 2 nghi can

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.