Công nghệ mới

Người dùng Facebook có thể chuyển tiền cho nhau qua Messenger với PayPal

24/10/2017, 08:15

Tính năng chuyển và nhận tiền trong Messenger là một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

chuyen-tien-qua-facebook-messenger-2

Người dùng Facebook có thể chuyển tiền cho nhau qua Messenger với PayPal.

Facebook và PayPal đã vượt mặt Apple trong khía cạnh thanh toán trên di động khi cả hai công bố hợp tác hôm 20/10. Năm ngoái, hai công ty đã hợp tác cho phép hơn 2,5 triệu người dùng ở Mỹ được kết nối tài khoản của họ từ cả hai nền tảng và sử dụng PayPal để mua sắm trên ứng dụng nhắn tin.

Trong khoảng thời gian này, Facebook và Paypal đã mở rộng hợp tác bằng cách cho phép thực hiện chi trả trực tiếp mà không phải thoát ứng dụng và bằng cách cho phép người dùng gửi và yêu cầu nhận tiền bằng tài khoản của họ. Tính năng này đã xuất hiện bắt đầu từ hôm nay.

Trong một thông báo của mình, PayPal cho biết “tính năng chuyển và yêu cầu nhận tiền trong Messenger – một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới – sẽ cho phép người dùng có nhiều lựa chọn và nhiều cách thức thuận tiện hơn để thực hiện nhiều hoạt động trong các tình huống khác nhau. Bất kể đó là tiền chia sẻ hóa đơn khi đi taxi hay đi chơi, chia tiền trả thuê nhà, hay đảm bảo rằng bạn đã được hoàn trả lại tiền cho món quà sinh nhật tặng mẹ bạn, PayPal giúp trao đổi tiền bạc giữa những người bạn và người thân trong gia đình một cách đơn giản”.

20171023115401-facebook-paypal-1

Cách chuyển tiền qua Messenger.

Để chuyển tiền trên Messenger, người dùng mạng chỉ cần vào cửa sổ của cuộc hội thoại. Sau đó, lựa chọn dấu cộng màu xanh và tìm đến biểu tượng Thanh toán có màu xanh lá. Tiếp đến, người dùng chỉ cần chọn PayPal là đã có thể gửi tiền với mạng xã hội này.

Theo thông báo của PayPal, tính năng này vừa được phát hành với người dùng iOS tại Mỹ. Phiên bản dùng cho Android cũng sẽ được cập nhật.

PayPal cho biết họ sẽ tung ra một con bot nhằm hỗ trợ người dùng Facebook Messenger. Người dùng chỉ cần gõ PayPal trong ô cửa sổ tìm kiếm. Con bot mà PayPal cung cấp sẽ giúp giải đáp mọi thắc mắc phát sinh liên quan đến việc chuyển tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.