Tư vấn

Người dùng MXH sẽ bị Facebook và Twitter kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt

14/09/2016, 20:55
image

Facebook, Twitter đã liên kết với nhiều hãng thông tấn quốc tế trong nỗ lực ngăn chặn những thông tin sai lệch trên MXH.

Mua-ban-nick-facebook-(1)

Facebook, Twitter đã liên kết với nhiều hãng thông tấn quốc tế trong nỗ lực ngăn chặn những thông tin sai lệch trên MXH.

Trang Daily Mail hôm nay 14/9 đăng tải thông tin cho biết, trước bối cảnh mạng xã hội đang bùng phát dữ dội và hàng ngày những thông tin cập nhật liên tục khiến công tác kiểm duyệt nội dung gặp nhiều khó khăn. Mới đây, Facebook và Twitter đã liên kết với nhiều hãng thông tấn quốc tế trong nỗ lực ngăn chặn những thông tin sai lệch và cải tiến chất lượng tin tức trên mạng xã hội.

Trong ngày 13/9, một liên minh mạng có tên gọi First Draft News đã được lập ra phối hợp cùng hơn 20 hãng thông tấn, báo chí có uy tín trên thế giới tham gia mạng lưới chia sẻ thông tin về thực hành báo chí trong thời đại công nghệ thông tin hoạt động phức tạp.

>>>Xem thêm Video: Hướng dẫn sử dụng các tính năng của iOS 10

Bà Jenni Sargent - Giám đốc quản lý của First Draft, cho biết mạng lưới đối tác sẽ giúp thúc đẩy mục tiêu cải tiến tin tức trên mạng Internet, đặc biệt là trên các mạng xã hội khi hiện nay, người dùng mạng xã hội "thích gì nói nấy", mọi hành động của họ đều muốn phô bày ra cho mọi người nhìn thấy và không phải hành động nào cũng đẹp, đúng chuẩn mực.

Cụ thể, First Draft sẽ giúp phát triển "một nền tảng kiểm duyệt chung," cũng như bộ quy tắc tự nguyện đối với tin tức online.Các đối tác đều cam kết chia sẻ thông tin, phát triển chính sách và tập huấn về cách thức sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin và thực hành báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.