Thị trường

Người dùng nói gì về thẻ xe buýt thông minh Vietbank?

04/02/2020, 22:19

Thẻ xe buýt thông minh có thể thanh toán, mua sắm và tích hợp được hết các loại hình giao thông công cộng trong tương lai.

img
Người dùng trải nghiệm thẻ xe buýt thông minh Vietbank

Với chỉ tiêu đến năm 2020, vận tải hành khách công cộng của TP. HCM sẽ chiếm từ 15 đến 20% nhu cầu đi lại của người dân. Mục tiêu đặt ra về việc triển khai các dự án nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, đồng thời thu hút người dân tham gia vào các phương tiện công cộng, giảm lượng xe cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là điều cấp thiết của thành phố.

Và mới đây, Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) đã công bố triển khai thành công thẻ xe buýt thông minh với nhiều tiện ích và được hành khách đánh giá cao.

img
Chạm thẻ là thanh toán

Là một hành khách thường xuyên đi xe buýt, cô Nguyễn Tường Vy 55 tuổi ngụ ở quận 8 chia sẻ lần đầu trải nghiệm thẻ xe buýt thông minh Vietbank cho biết: “Hàng ngày đi xe buýt tôi đều phải chuẩn bị tiền lẻ và lên xe chờ đợi nhân viên bán vé nếu xe đông khách thì càng phải chờ lâu.

Vừa rồi tôi được phát thẻ xe buýt thông minh của Vietbank tôi thấy rất hiện đại vì chỉ cần quẹt thẻ rồi đi mà không phải chờ đợi nhân viên bán vé. Với một người lớn tuổi như tôi không rành về công nghệ cũng thấy nó dễ sử dụng”.

Bạn Nguyễn Hoàng Bách, sinh viên trường Cao đắng Kinh tế Công nghệ TP. HCM thường xuyên đi học trên tuyến xe 59 chia sẻ: Với thẻ xe buýt mới này khi lên xe em không cần phải xuất trình thẻ sinh viên mà chỉ cần lên quẹt thẻ và đi rất nhanh chóng.

Với bạn Lều Mỹ Phương, sinh viên trường Học viện Hàng không Việt Nam cho rằng: Với thẻ xe buýt thông minh Vietbank Visa em có thể đi xe buýt hoặc mua sắm, thanh toán tại tất cả các cửa hàng tiện lợi mà không cần phải mang theo quá nhiều các loại thẻ như trước đây. Tuy nhiên nếu thẻ xe buýt này được liên thông với tất cả các tuyến xe khác thì sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

Theo đại diện ngân hàng Vietbank, ngân hàng duy nhất thực hiện thí điểm dự án thẻ xe buýt thông minh cho biết: “Sau khi thử nghiệm thẻ xe buýt thành công nếu được sự chấp thuận của lãnh đạo Sở GTVT và UBND TP. HCM chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai đồng loạt trên các tuyến xe buýt trên toàn thành phố. Đồng thời chúng tôi sẽ mở rộng việc thanh toán đến tất cả các ngân hàng và hành khách có thể sử dụng thẻ của các ngân hàng khác nhau để thanh toán”.

“Đây là hướng đi phù hợp với định hướng xây dựng thành phố thông minh mà thành phố đang triển khai. Bên cạnh đó, dự án thẻ xe buýt thông minh cũng giúp cho các cơ quan quản lý có thể quản lý chặt chẽ hơn về các chính sách vé, chính sách quản lý hệ thống các loại hình giao thông công cộng với nhau. Giảm thiểu các chi phí về nhân lực và chi phí in ấn vé xe buýt hàng năm lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Đồng thời có thể quản lý chính xác, hiệu quả và minh bạch các khoản thu, tránh bị thất thoát. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng thẻ xe buýt thông minh để thanh toán liên thông cho tất cả các phương tiện giao thông công cộng khác nhau trong tương lai”, vị đại diện ngân hàng này chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.