Lối sống

Người được khỉ đột cứu sống ủng hộ sở thú Mỹ

01/06/2016, 18:45
image

Cách đây 30 năm, một cậu bé người Anh đã được khỉ đột cứu thoát sau khi ngã xuống chuồng khỉ tại sở thú.

34BD097C00000578-3615783-Jambo_then_stood_protecti

Levan Merritt được khỉ đột bảo vệ trong vụ tai nạn năm 1986

Trang News đưa tin, cậu bé người Anh được một chú khỉ đột cứu sống sau khi rơi xuống chuồng khỉ cách đây 30 năm đã lên tiếng ủng hộ vườn thú Mỹ khi giết chết con khỉ đột khổng lồ trong vụ tai nạn tương tự xảy ra vào hôm 29/5.

Theo đó, Levan Merritt mới chỉ 5 tuổi khi ngã xuống chuồng khỉ đột ở vườn thú Jersey nước Anh vào năm 1986. Cậu bị gãy tay, vỡ xương sọ và bất tỉnh trong thời gian ngắn.

Ngay khi đó, con khỉ đầu đàn Silverback Jambo nặng 114 kg đã bình thản tiến gần đến Merritt đang bất động trước mặt mình rồi nhẹ nhàng vuốt ve lưng của cậu bằng cánh tay mạnh mẽ của mình. Nó thậm chí còn đứng canh bên cạnh Merritt, bảo vệ cậu khỏi những con khỉ đột tò mò khác.

Khi cậu tỉnh lại và bắt đầu la hét, con khỉ khổng lồ chỉ nhẹ nhàng rút lui, dường như không bị kích động bởi tiếng ồn.

Một lát sau, hai người coi thú và một nhân viên y tế nhảy xuống với vũ khí duy nhất là chiếc gậy nhỏ, xem xét thương tích của Merritt và đưa cậu ra ngoài. Jambo được coi như một anh hùng.

 Video khỉ đột cứu sống cậu bé 5 tuổi tại Anh năm 1986. Nguồn: DailyMail

Tương tự, mới đây hôm 29/4, cậu bé Isaiah Gregg, 4 tuổi cũng ngã vào chuồng khỉ đột tại vườn thú Ciincinnati và chú khỉ đột Harambe nặng 170kg đã bị bắn chết sau khi ôm lấy cậu bé và kéo cậu qua dòng nước.

Trả lời The Sun về vụ tai nạn này, Merritt cho biết: “Tôi hiểu cảm giác của cậu bé nhưng cũng thương tiếc chú khỉ đột. Họ đã giết Harambe chỉ vì nó không biết sức mạnh của mình quá lớn so với một đứa trẻ, vì luôn phải sống trong điều kiện bị nuôi nhốt và không bao giờ được đụng vào một đứa trẻ.

Chú khỉ đột đã kéo cậu bé xuống nước với tốc độ khủng khiếp. Bốn tuổi là rất nhỏ và rất dễ bị thương. Vì vậy, nhân viên sở thú đã có quyết định đúng đắn để cứu lấy mạng sống của cậu bé. Tuy nhiên, trong trường hợp của tôi, Jambo chắc chắn làm mọi thứ để không xảy ra chuyện gì tồi tệ”.

Merritt cho biết lúc anh ngã vào chuồng khỉ, đám đông bên trên đều bình tĩnh, không hề la hét và vỗ tay khi anh được đưa lên. Còn 30 năm sau, khi bé trai 4 tuổi rơi vào khu nuôi khỉ ở vườn thú Cincinnati thì đám đông lại la hét, hoảng loạn, chạy xung quanh và xô đẩy để chụp hình quay phim khiến chú khỉ Harambe kích động tóm lấy cậu bé. Chỉ vài phút sau, các nhân viên bảo vệ dã bắn chết chú khỉ Harambe 17 tuổi để đảm bảo an toàn cho cậu bé.

 Video chú khỉ đột Harambe bị bắn chết để bảo vệ cậu bé bị tai nạn. Nguồn: Dailymail

Merritt hiện đang sống ở West Sussex, miền nam nước Anh. Anh làm trong một công ty gỗ xây dựng, thừa nhận rằng trải nghiệm trong vườn thú Jersey hồi nhỏ đã thay đổi cuộc đời mình.

Anh cho biết: "Tôi quay lại Jersey để thăm Jambo 5 hay 6 lần và cảm thấy rất gắn bó với nó. Họ thậm chí còn tặng tôi một con khỉ đột nhồi bông, hiện tôi vẫn còn giữ”.

9eab9bf09c98bb78c78beb22d7e01d7e
Merrit và chú khỉ đột nhồi bông được tặng. Ảnh: News.au.com

Jambo chết năm 1992, lúc 32 tuổi vì vỡ động mạch. Merritt cũng được mời quay lại vườn thú dự tang lễ của nó. Anh không bao giờ trách bố mẹ về chuyện đã xảy ra: "Họ cảm thấy có lỗi nhưng tôi luôn nói rằng đó là lỗi của tôi. Tôi là một cậu bé hiếu động, thích đi lang thang và khám phá mọi thứ".

Merritt đã lập gia đình và có ba con. Anh cũng đưa con đi chơi vườn thú và cho biết, luôn trông chừng không cho lũ trẻ tới gần hàng rào hay bước tường vây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.