Xã hội

Người được thanh niên chữa câm điếc kiểu "thần y" Võ Hoàng Yên hiện ra sao?

14/04/2021, 13:57
image

Những người được nam thanh niên chữa theo cách giống ông Võ Hoàng Yên đều không có biểu hiện khỏi bệnh, nhiều trường hợp còn đau thêm.

img

Thanh niên N. vỗ vào tai, rút lưỡi người bệnh để chữa câm điếc. Ảnh: Cắt từ clip

Trưa 14/4, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Công an huyện Tư Nghĩa đã triệu tập nam thanh niên trong clip được lan truyền trên mạng xã hội về cách trị bệnh câm, điếc bằng hình thức giật lưỡi, vỗ vào đầu... đến làm việc.

Nam thanh niên trong clip được xác định là Nguyễn Thành N. (19 tuổi, trú thôn La Châu, xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi).

Tại cơ quan công an, N. khai nhận là sinh viên năm nhất của một Học viện âm nhạc. Trong dịp về quê đón Tết Nguyên đán 2021, N. đã tiến hành chữa bệnh câm điếc với mục đích giúp các bệnh nhân chứ không lấy tiền.

Theo đó, có 3 người câm điếc được N. chữa trị bằng cách vỗ vào tai, bấm vào cổ và rút lưỡi rất giống cách chữa trị của ông Võ Hoàng Yên. Tuy nhiên, theo cơ quan công an, cả 3 bệnh nhân được N. móc họng, kéo lưỡi để chữa câm điếc đều không khỏi. Thậm chí, cách chữa trị này còn khiến các bệnh nhân bị rát họng, khó khăn trong ăn uống.

Clip chữa bệnh của "thần y" sinh viên

Được biết, sau lần chữa trị đầu tiên, N. đã hẹn các bệnh nhân này tiếp tục đến chữa trị trong thời gian tới thì bị công an kiểm tra và mời về làm việc.

Xét thấy hoạt động khám chữa bệnh của anh N. chưa gây hậu quả nghiêm trọng và mới vi phạm lần đầu nên cơ quan chức năng chỉ cảnh cáo, yêu cầu N. cam kết không tái phạm.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh N. chữa bệnh câm điếc bẩm sinh cho 2 người bằng phương pháp giống hệt “thần y” Võ Hoàng Yên khiến dư luận xôn xao.

Trong clip, “Thần y” sinh viên này liên tục ấn, vỗ mạnh vào tai, rút lưỡi của thanh niên bị câm điếc, khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn. Sau đó hét lớn vào tai thanh niên câm điếc hỏi “Có nghe không”. Thấy người bệnh gật đầu, “thần y” này đưa tín hiệu đã khỏi bệnh.

Ngoài chữa bệnh cho bé trai, một bé gái câm điếc cũng được nam thanh niên chữa trị bằng cách tương tự. Sau khi bị rút lưỡi, cô gái gục xuống tỏ vẻ rất đau đớn. Nam thanh niên liền yêu cầu cô gái đếm số thứ tự. Khi nghe âm thanh ú ớ giống với tiếng đếm, thanh niên này khẳng định cô gái đã khỏi bệnh trong tiếng cảm ơn của người mẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.