Thời sự Quốc tế

Người duy nhất thoát chết vì muộn chuyến bay gặp nạn ở Ethiopia

11/03/2019, 07:25

Người đàn ông Hy Lạp đã may mắn thoát chết nhờ việc đến muộn 2 phút sau khi cổng khởi hành đóng cửa.

img
Ông Antonis Mavropoulos, Chủ tịch Hiệp hội Chất thải rắn quốc tế

Người đàn ông Hy Lạp sẽ là hành khách thứ 150 trên chiếc máy bay Boeing của Hãng Hàng không Ethiopian Airlines nếu ông ta không đến trễ 2 phút trên chuyến bay này.

“Tôi đã phát điên vì không ai giúp tôi đến cổng khởi hành đúng giờ”, ông Antonis Mavropoulos viết trong một bài đăng trên Facebook có tên “Ngày may mắn của tôi”, trong đó ông này có đăng một bức ảnh chụp chiếc vé của mình.

Theo Athens News Agency, ông Mavropoulos, Chủ tịch Hiệp hội Chất thải rắn quốc tế, một tổ chức phi lợi nhuận, đã đặt vé tới Nairobi để tham dự hội nghị thường niên của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc.

Ông Mavropoulos đã không thể lên chuyến bay mang số hiệu ET 302 vì tới cổng khởi hành muộn 2 phút. Do đó, ông này đã đặt một chuyến bay sau đó nhưng lại bị nhân viên sân bay ngăn không cho lên tàu bay.

“Họ dẫn tôi đến đồn cảnh sát của sân bay. Cảnh sát bảo tôi đừng phản kháng mà hãy cầu nguyện vì tôi là hành khách duy nhất không lên chuyến bay ET 302 xấu số”, ông Mavropoulos viết trên Facebook và thừa nhận bị sốc khi nghe tin này.

Các nhà chức trách sân bay giải thích rằng họ muốn nói chuyện với Mavropoulos vì ông là hành khách duy nhất đặt vé đi trên chuyến bay bị hủy diệt mà không có trên máy bay.

“Họ nói rằng họ không thể để tôi đi trước khi kiểm tra chéo danh tính của tôi và lý do tôi đã không lên máy bay...”, người đàn ông Hy Lạp cho biết.

img
Lực lượng cứu hộ đang thu gom xác nạn nhân trong thảm họa rơi máy bay ngày 10/3 tại Ethiopia

Chiếc máy bay Boeing 737 MAX 9 mang số hiệu ET 302 đã bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh vào sáng ngày 10/3 khiến toàn bộ 157 người trên khoang thiệt mạng, bao gồm 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

Những người mang hộ chiếu từ 33 quốc gia đã ở trên máy bay, bao gồm một số nhân viên Liên Hợp quốc.

Có khả năng các nhân viên Liên Hợp quốc tham gia chuyến bay này để tới Nairobi tham dự hội nghị thường niên của Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc.

Hãng Hàng không Ethiopian Airlines thuộc sở hữu nhà nước, đã nhận máy bay Boeing 737-800 MAX vào ngày 15/11/2018. Đây là máy bay cùng loại với một máy bay bị rơi vào tháng 10/2018 sau khi cất cánh từ Jakarta, Indonesia khiến tất cả 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.