Pháp luật

Người gọi cho "hiệp sĩ" Hải xin ra đầu thú mạo danh Tuấn "khỉ"

02/02/2020, 22:13

Sau khi nhận tin báo của hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải về cuộc gọi lạ tự xưng là Tuấn "khỉ", công an xác định người này mạo danh...

img
Tuấn "khỉ" vẫn chưa bị bắt.

Tối 2/2, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, qua xác minh cơ quan điều tra khẳng định người gọi điện cho "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải không phải là bị can Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM). Tuấn là hung thủ nổ súng bắn chết 5 người tại một sòng bạc ở huyện Củ Chi (TP.HCM) và cướp tài sản.

Theo công an tỉnh Bình Dương, sau khi nhận tin báo của "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải về một cuộc gọi lạ tự xưng là Tuấn "khỉ". Người này nói rằng nhờ "hiệp sĩ" Hải đưa đi gặp gia đình trước rồi sẽ ra đầu thú. Tuy nhiên, qua xác minh, điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định người gọi điện cho "hiệp sĩ" Hải không phải là bị can Lê Quốc Tuấn. Vụ việc này vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo, khi chưa được điều tra, kết luận chính thức từ cơ quan Công an, quần chúng nhân dân không nên chia sẻ, bình luận có tính chất suy diễn rồi đăng tải trên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng.

Ngoài ra, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cũng đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nhất là Công an các huyện, thị, thành phố giáp ranh với TP.HCM tăng cường các biện pháp nhằm phát hiện và tổ chức truy bắt kịp thời đối tượng Lê Quốc Tuấn,

Đến thời điểm hiện tại, bị can Lê Quốc Tuấn đã bị truy nã toàn quốc. Bộ Công an và Công an TP.HCM đang phối hợp với công an các tỉnh giáp ranh truy bắt bị can Lê Quốc Tuấn nhưng vẫn chưa có kết quả.

img
Tuấn "khỉ" đang bị truy nã

Trước đó, ngày 1/2 trên YouTube xuất hiện một clip dài 7 phút 44 có nội dung, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhắn nhủ với một người (qua YouTube) mà ông gọi là Tuấn “khỉ” rằng: “Hồi nãy em điện cho anh, em ra đầu thú. Anh hứa với em là anh sẽ dắt em ra gặp vợ con lần cuối cùng... Trước khi đi, em liệng cây súng ra giùm anh rồi chạy bộ ra đường đất, được không?”. Cũng trong video, ông Hải liên tục nhắc lại: “Anh hứa sẽ dẫn em về nhà gặp vợ con…”.

Cũng theo “hiệp sĩ” Hải, ông đã cung cấp đoạn ghi âm này cho các cơ quan chức năng và chiều nay đã có người của Bộ Công an liên lạc với ông về thông tin Tuấn “khỉ” muốn ra đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.