Xã hội

Người gửi đơn tố giác nghệ sĩ Hoài Linh khuất tất tiền từ thiện nói gì?

26/05/2021, 17:24

Người dân gửi đơn tố giác tới cơ quan điều tra những khuất tất trong sử dụng tiền quyên góp làm từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh lên tiếng.

img

Chuyện nghệ sĩ Hoài Linh "om tiền" từ thiện của đồng bào lũ lụt miền Trung quá nửa năm gây bức xúc trong dư luận

Tiền từ thiện chưa được sử dụng đúng mục đích?

Ngày 26/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, chị N.T.O.P (40 tuổi, quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết đã gửi đơn tố giác hành vi vi phạm pháp luật của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) tới cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM và cơ quan cảnh sát điều tra TP.Thủ Đức.

Theo đó, chị P. cũng trình ra hóa đơn chuyển phát nhanh gửi đơn tố giác tới 2 địa chỉ trên.

Trong đơn tố giác, chị P. trình bày: Vào thượng tuần tháng 10/2020 nghệ sĩ Hoài Linh đã công khai kêu gọi trên mạng xã hội nhận quyên góp cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào lũ lụt miền Trung, qua số tài khoản cá nhân. Đến ngày 11/11/2020, trên trang cá nhân của mình, ông Hoài Linh công bố tài khoản đã nhận chuyển khoản của công chúng số tiền khoảng 14 tỷ đồng. Từ đó đến nay đã quá 6 tháng nhưng nam danh hài này vẫn không công bố thông tin về việc đã chi dùng số tiền cứu trợ, cho dù khi kêu gọi với mục đích cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào bị nạn.

“Người dân đã tin tưởng, gửi gắm một khoản tiền tới gần 14 tỷ đồng cho ông Võ Hoài Linh để ông Linh giúp đỡ, cứu trợ đồng bào miền Trung khốn khó vì lũ lụt. Lý do dịch Covid-19 làm chậm trễ hoạt động cứu trợ của ông Linh mâu thuẫn, không thuyết phục. Nhiều người cũng đã chỉ ra một số dấu hiệu bất thường, khuất tất của ông Linh trong huy động, quản lý, sử dụng tiền cộng đồng đóng góp cho mục đích từ thiện, cứu trợ.

Thế nên với trách nhiệm của một công dân, tôi đã làm đơn tố giác những dấu hiệu vi phạm pháp luật của ông Võ Hoài Linh đến cơ quan Công an để lực lượng này điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật”, chị P. cho hay.

Người góp tiền cũng có thể kiện ra tòa

Về phía người ủy thác từ thiện cho nghệ sỹ Hoài Linh, sau hơn nửa năm mới té ngửa biết rằng tiền của mình vẫn chưa đến được với người cần giúp đỡ, còn có quyền gì?

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Thành Hưng, Vụ trưởng Vụ Ngân sách Nhà nước (Bộ Tài chính) cho rằng: Trong trường hợp phát hiện nghi vấn, người ủy thác đóng góp tiền cứu trợ có thể nộp đơn lên Tòa án dân sự để được giải quyết.

Trước đó, sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, ngày 24/5, nghệ sĩ Hoài Linh chính thức thông tin: Vào dịp Tết Nguyên đán, đoàn của danh hài đã lên kế hoạch đi trao tiền cứu trợ cho người dân miền Trung bị lũ lụt nhưng dịch Covid-19 bùng phát nên phải hoãn và dời sang thời gian từ ngày 10/5 - 17/5, cuối cùng vẫn chưa thực hiện vì dịch lại bùng phát đợt 4.

Tuy nhiên, lý do trên được cho là chưa thuyết phục bởi dịch bùng phát dịp Tết Nguyên đán và vào tháng 5/2021, song thời điểm nghệ sĩ Hoài Linh chốt nhận tiền từ thiện cứu trợ bà con miền Trung vào ngày 11/11/2020.

Vậy trong khoảng thời gian trước và giữa các đợt dịch tại sao danh hài không tổ chức đi cứu trợ đồng bào miền Trung?

Một minh chứng khác cũng được cộng đồng mạng "bóc mẽ" khi dẫn lại việc nam danh hài tham dự nhiều chương trình tụ tập đông người như Lễ Giỗ tổ ngành Phun xăm thẩm mỹ diễn ra vào ngày 22/3; Hay trước ngày 19/1/2021 (tức ngày 7 tháng Chạp năm Canh Tý) nghệ sĩ này cùng nhãn hàng mình quảng cáo tới tỉnh Điện Biên để trao 500 phần quà!

Tới nay câu hỏi này vẫn chưa được nghệ sĩ Hoài Linh làm rõ!

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.