Xã hội

Người Hà Nội bắc thang trèo vào nhà trên con đường nghìn tỷ

07/05/2015, 14:38

Những người dân sống trên con đường nghìn tỷ phải bắc thang để vào nhà vì móng cao hơn mặt đường gần 2 mét.

1
Đường Nguyễn Văn Huyên dài 565 m, được đánh giá là đắt nhất thủ đô tới thời điểm này với tổng mức đầu tư dự án hơn 969 tỷ đồng, trong đó chi phí đền bù giải phóng mặt bằng hơn 680 tỷ đồng, xây lắp hơn 79 tỷ đồng.
2
Dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài được thông xe từ Tết Ất Mùi. Đến nay, nhiều hạng mục như vỉa hè, hệ thống thoát nước vẫn đang ngổn ngang.
3
Khi mở đường, nhiều ngôi nhà trở thành "mặt tiền", tuy nhiên do móng nhà cao (có đoạn tới gần 2m) khiến nhiều người phải bắc thang để vào nhà.
4
Người dân sống ở những ngôi nhà trong ngõ đang loay hoay không biết nên xử lý như thế nào.
5
Nhiều gia đình cho biết họ phải gửi nhờ xe máy và "chế" cầu để trèo xuống đường.
6
Nhà làm cầu tạm, nhà phải đập bỏ xây mới để bằng với mặt đường.
7
Hệ thống thoát nước đang trong quá trình hoàn thiện khiến những cây cầu bắc qua "mương cạn" như thế này là cách duy nhất để vào nhà. Trong ảnh: Một người dân bị trượt cầu ván phải gọi người giúp đỡ.
8
Anh Vũ Văn Đồng, thuê trọ tại đây cho biết nhiều người đi về buổi tối đã bị ngã bởi cây cầu gỗ tự chế này.
9
Nhiều công nhân xây dựng tại đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài cho biết do mặt đường thấp, họ phải mất khá nhiều công sức vận chuyển vật liệu, máy móc xây dựng.
10
Phần lớn những ngôi nhà ở đây được xây dựng từ 10-20 năm trước trên nền đất cao hơn. Khi mở đường, đơn vị thi công phải làm đồng bộ nên đã xuất hiện tình trạng trên.
11
Giải pháp tạm thời là người dân phải làm cầu gỗ, đi vòng, hoặc xây bậc tam cấp vào nhà.
13
Chủ nhân của ngôi nhà này đã bắc thang gỗ để tiện xuống đường.
12
Không chỉ tồn tại tình trạng leo thang vào nhà, nhiều ngôi nhà sau khi mở trường trở nên siêu mỏng, gây mất mỹ quan đô thị. Trong ảnh: một ngôi nhà với mặt tiền hơn 60m nhưng chiều rộng chỉ hơn 1m.
14
Theo ông Trần Mạnh Hà, Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy, UBND quận đã giao cho Phòng Đô thị kiểm tra, quy hoạch, đã lấy ý kiến của người dân về mẫu nhà chung cho những hộ sắp và đang xây dựng trên tuyến đường này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.