Người Hà Nội bình lặng mua sắm, dạo phố trong ngày đầu năm mới 2022

01/01/2022, 17:15

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến khó lường, người dân Thủ đô đã đón một cái Tết Dương lịch 2022 thực sự "đặc biệt".

Ghi nhận của PV trong ngày đầu của năm mới 2022, những địa điểm công cộng, thường có đông người đến vui chơi ở Hà Nội đều vắng vẻ, trầm lắng.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành công điện về việc tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch và đầu năm mới 2022.

Theo đó, Thành phố yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K, lắp đặt và triển khai quét mã QR căn cước công dân có gắn chíp, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, đặc biệt tại các điểm công cộng, nhà ga, sân bay, bệnh viện, chợ, siêu thị… không để phát sinh tình trạng tập trung đông người trên địa bàn; kiên trì tuyên truyền, vận động người dân có việc cần thiết mới ra ngoài.

img

Vòng quanh phố phường Thủ đô, cờ đỏ sao vàng được treo trang trọng trước những ngôi nhà hai bên đường để chào đón năm mới 2022.

img

Nhiều vẫn vẫn giữ thói quen dậy sớm đạp xe ven Hồ Tây.

img

Thời điểm này, đào nở sớm bắt đầu được bày bán để phục vụ nhu cầu chơi Tết Dương lịch của người dân.

img

Người bán hàng rong rảo bước trên phố Hàng Khay (quận Hoàn Kiếm). Dịp này hàng năm đường phố thường tấp nập, mọi người vui vẻ tận hưởng không khí ngày Tết Dương lịch.

img

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục là nơi thường diễn ra các hoạt động văn nghệ sôi động nhưng năm nay vắng vẻ lạ thường.

img

Trong khi đó, một số gia đình lựa chọn đi xe bus 2 tầng để tham quan các tuyến phố, danh thắng của Thủ đô.

img

Hơn 11h trưa tại Vườn hoa Lý Thái Tổ cũng không có quá đông người tới vui chơi, chụp ảnh.

img

Một em nhỏ vui đùa với bọt bong bóng xà phòng.

img

Các thiếu nữ diện cho mình những bộ đồ đơn giản dạo phố.

img

Hoặc tận hưởng ngày Tết theo cách riêng, cùng bạn đi mua sắm. Bạn Hồng Nhung (bên phải) chia sẻ: "Thay vì đi chơi, chụp ảnh, em dành cả buổi chiều để dạo quanh một số cửa hàng trên đường Cầu Giấy, chọn cho mình vài món đồ thời trang mới trong ngày đầu năm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.