Đời sống

Người Hà Nội "không ngủ" gói hàng vạn bánh chưng gửi "khúc ruột miền Trung"

21/10/2020, 14:17

Hàng vạn chiếc bánh chưng được người dân Thủ đô gửi vào miền Trung để tiếp tế, giúp bà con có thêm lương thực trong những ngày mưa lũ.

img
Sáng 21/10, tại chùa Đình Quán (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), hàng trăm người dân, phật tử đang gấp rút gói bánh chưng để kịp nấu gửi đồng bào vùng lũ miền Trung.
img
Không ai bảo ai nhưng tất cả đều hăng say làm việc.
img
Các cụ già và phụ nữ ngồi gói bánh trong không khí sôi động, khẩn trương nhất có thể.
img
Mỗi chiếc bánh chưng chay mang đậm tinh thần tương thân tương ái được gói cận thận.
img
Không chỉ gói bánh, mọi người còn kêu gọi ai có gì góp nấy, cùng nhau đồng lòng, chung sức hướng về đồng bào lũ lụt.
img
Mỗi người một việc, người vo gạo, người rửa lá dong, người xếp bánh...
img
Gạo được trộn với nước lá riềng để tăng thêm độ thơm của bánh.
img
Rất đông các tình nguyện viên cũng đến tham gia hỗ trợ gói bánh.
img
Có mặt tại đây từ sớm, Nguyễn Ngọc Yến Phương, sinh viên năm 3, Học viện Ngân hàng bày tỏ: "Em rất vui và hạnh phúc khi được tham gia, đóng góp một phần công sức của mình vào hoạt động thiết thực và ý nghĩa này".
img
Ni sư Thích Tịnh Quán, Trụ trì chùa Đình Quán cho hay, đến thời điểm hiện tại, 7.000 chiếc bánh chưng được gửi vào ủng hộ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Dự kiến, trong những ngày tới sẽ có hàng nghìn chiếc bánh được gói thêm.
img
Ở xã La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội), người dân nơi đây cũng đã có một đêm "không ngủ" để gói bánh chưng ủng hộ "khúc ruột miền Trung".
img
Được biết, chi phí mua nguyên liệu cho việc cứu trợ hoàn toàn do người dân xã La Phù đóng góp, tùy theo khả năng của mỗi gia đình.
img
Trao đổi với PV, ông Tạ Công Luận, Bí thư Đảng ủy xã La Phù cho biết, tính đến 20/10 đã có hơn 10.000 chiếc bánh chưng và trên 10 chuyến hàng cứu trợ được chuyển vào miền Trung để nhờ các đơn vị công an, quân đội hỗ trợ trao đến những người đang gặp khó khăn. Trong đó, thôn Hoa Thám, Tiền Phong, Minh Khai, Thắng Lợi là các điểm tập trung gói bánh.
img
Dự kiến, mỗi thôn có thể làm khoảng 1.500 - 2.000 bánh/ngày, tùy theo lượng nguyên liệu sẵn có. Bánh chưng sẽ được người dân thay phiên nhau túc trực và luộc trong vòng 11-12 tiếng đồng hồ.
img
"Trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, chúng tôi mong muốn đem tấm lòng của mình góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung đang gồng mình chống chọi với mưa lũ", ông Luận chia sẻ.

Chung tay cùng Báo Giao thông cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung

Những ngày qua, khúc ruột miền Trung đã phải hứng chịu mưa lũ dồn dập, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đời sống của nhiều người dân đang rất cơ cực.

Hàng chục nghìn người phải di dời khỏi nơi ở, hàng trăm nghìn người đang bị lũ chia cắt, cô lập, bủa vây, thiếu thốn lương thực, thuốc men và luôn bị uy hiếp mất đi cơ hội sống.

Với truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", Báo Giao thông phát động chương trình “Chung tay cứu trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung”, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên cả nước cùng hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai tạm vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn này. Quý vị có thể đóng góp bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm, lương thực, áo phao..., chúng tôi cam kết sẽ chuyển tới tận tay người dân đang rất cần trợ giúp.

Mọi sự đóng góp xin gửi về:
BÁO GIAO THÔNG, Số tài khoản: 115000106087 Ngân hàng: Vietinbank - chi nhánh Hà Nội, địa chỉ: Số 2 Nguyễn Công Hoan, Hà Nội, hoặc VPĐD tại Miền Trung - Tây Nguyên, địa chỉ: 357 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng, liên hệ 0989886178 (Xuân Huy).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.